Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam |
Cơ quan chủ trì | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Cơ quan thực hiện | Trường Đại học Văn hoá Hà Nội |
Loại đề tài | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực nghiên cứu | Văn hóa |
Chủ nhiệm(*) | Phạm Thị Thanh Tâm |
Ngày bắt đầu | 01/1999 |
Ngày kết thúc | 12/2000 |
Tổng quan
Tính cấp thiết
Mục tiêu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn nhằm xác định được:
- Vị trí đặc biệt quan trọng của hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay ở nước ta,
- Nghiên cứu đúng thực trạng cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam. Khẳng định những thành công và chỉ ra mặt hạn chế của quản lý nhà nước.
- Đề xuất những giải pháp có tính khả thi đối với nhà nước về sản xuất kinh doanh xuất bản phẩm. Nhằm góp phần hoàn thiện hoạt động kinh doanh theo định hướng XHCN
Nội dung
- Nghiên cứu lý luận cũng như thực tiễn hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở VN trong điều kiện chuyển đổi nền kinh tế. Từ đó khẳng định được những yêu cầu và phương pháp quản lý kinh doanh xuất bản phẩm
- Nghiên cứu lý luận và thực trạng cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở VN: Pháp luật, chế độ chính sách, biện pháp tổ chức quản lý và xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật.
- Nghiên cứu các giải pháp nhằm hình thành đồng bộ cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm theo định hướng XHCN.
PP nghiên cứu
Hiệu quả KTXH
ĐV sử dụng
File đính kèm