Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam
Cơ quan chủ trì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Cơ quan thực hiện Trường Đại học Văn hoá Hà Nội
Loại đề tài Đề tài cấp Bộ
Lĩnh vực nghiên cứu Văn hóa
Chủ nhiệm(*) Phạm Thị Thanh Tâm
Ngày bắt đầu 01/1999
Ngày kết thúc 12/2000

Tổng quan

Tính cấp thiết

Mục tiêu

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn nhằm xác định được:

- Vị trí đặc biệt quan trọng của hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm hiện nay ở nước ta,

- Nghiên cứu đúng thực trạng cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở Việt Nam. Khẳng định những thành công và chỉ ra mặt hạn chế của quản lý nhà nước.

- Đề xuất những giải pháp có tính khả thi đối với nhà nước về sản xuất kinh doanh xuất bản phẩm. Nhằm góp phần hoàn thiện hoạt động kinh doanh theo định hướng XHCN

Nội dung

- Nghiên cứu lý luận cũng như thực tiễn hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở VN trong điều kiện chuyển đổi nền kinh tế. Từ đó khẳng định được những yêu cầu và phương pháp quản lý kinh doanh xuất bản phẩm

- Nghiên cứu lý luận và thực trạng cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm ở VN:  Pháp luật, chế độ chính sách, biện pháp tổ chức quản lý và xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật.

- Nghiên cứu các giải pháp nhằm hình thành đồng bộ cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm theo định hướng XHCN.

PP nghiên cứu

Hiệu quả KTXH

ĐV sử dụng

File đính kèm

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia
STT Nội dung phối hợp Kết quả dự kiến Thời gian bắt đầu - kết thúc
STT Tên sản phẩm Số lượng dự kiến Diễn giải