Dự án "Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường" nhận giải thưởng quốc tế

Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên

Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên" là một trong hai dự án của Việt Nam nhận giải đặc biệt tại cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) 2022 và giành học bổng Arizona State University ISEF Scholarship lên tới 33.000 USD/năm.

Tác giả của dự án này là Phạm Nguyễn Quang Huy và Phạm Nguyễn Gia Bảo, học sinh trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Hai tác giả của dự án cho biết, nguồn cảm hứng của dự án xuất phát từ thói quen sử dụng túi nilon và các sản phẩm từ nhựa của người dân vẫn còn rất phổ biến, trong đó có giới trẻ. Các em muốn tuyên truyền và góp phần thay đổi thói quen “tiêu dùng xanh”.

Để thực hiện dự án, hai em đề xuất tổ chức các chuyên đề sinh hoạt Đoàn giữa các chi đoàn về chủ đề tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường; tổ chức các buổi tọa đàm chia sẻ thông tin; xây dựng các kênh truyền thông như fanpage trên mạng xã hội; thành lập câu lạc bộ tiêu dùng hay làm các sản phẩm handmade, đồ tái chế từ vỏ nhựa; thay đổi thói quen tiêu dùng bằng cách tuyên truyền thông qua các bài viết trên mạng xã hội vì có nhiều người sử dụng…

Tham gia Hội thi nghiên cứu Khoa học kỹ thuật quốc tế 2022 (được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến), tại Hoa Kỳ. Việt Nam có 7 dự án tham dự.

https://monre.gov.vn/Pages/du-an-nghien-cuu-ve-hanh-vi-tieu-dung-co-trach-nhiem-bao-ve-moi-truong-nhan-giai-thuong-quoc-te.aspx?cm=M%C3%B4i%20tr%C6%B0%E1%BB%9Dng