COP27: Đức kêu gọi nhanh chóng chấm dứt kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch

Ngoại trưởng Đức Baerbock cho rằng COP27 là diễn đàn toàn cầu duy nhất mà tất cả các quốc gia tham gia cùng thống nhất về các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Ngày 16/11, trước khi lên đường tới Ai Cập dự Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết nước này đang vận động để sớm chấm dứt kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch và đẩy nhanh tiến độ giảm phát thải.

Ngoại trưởng Baerbock cho rằng COP27 là diễn đàn toàn cầu duy nhất mà tất cả các quốc gia tham gia cùng thống nhất về các giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Theo bà, hội nghị này là niềm hy vọng trong bối cảnh mức độ khẩn cấp của cuộc khủng hoảng khí hậu hiện nay. Đối với nhiều người, khủng hoảng khí hậu không phải xảy ra ở tương lai mà là thực tế đang diễn ra. Do vậy, bảo vệ khí hậu chính là bảo vệ các thế hệ tương lai - thế hệ sẽ cảm nhận rõ nhất hậu quả của biến đổi khí hậu nếu các nước không hành động ngay từ bây giờ.

Theo Ngoại trưởng Đức, các nước cần sẵn sàng hợp tác ứng phó với cuộc khủng hoảng như cùng nhau giảm khí thải nhà kính và giải quyết các vấn đề tài chính.

Bà cảnh báo nếu không đẩy nhanh quá trình chuyển sang năng lượng tái tạo, thế giới sẽ khó có thể đạt được mục tiêu hạn chế sự nóng lên Trái Đất ở mức 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp mà các nước đã cam kết trong Hiệp định Paris năm 2015 về biến đổi khí hậu.

Do vậy, Đức đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và mong muốn hợp tác chặt chẽ với các nước khác trong quá trình này./.

https://www.vietnamplus.vn/cop27-duc-keu-goi-nhanh-chong-cham-dut-ky-nguyen-nhien-lieu-hoa-thach/829539.vnp