Đà Nẵng nghiêm cấm các trường tự ý đốn hạ cây xanh

Nhiều trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã tỉa bớt cành, làm trụ đỡ cho cây cổ thụ trong sân trường thay vì chặt bỏ hàng loạt cây như một số địa phương khác để đảm bảo an toàn, thân thiện môi trường học đường.

Sau sự cố đổ cây phượng ở TP HCM làm một học sinh tử vong và nhiều em bị thương, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng đã có công văn gửi các đơn vị trường học về đảm bảo an toàn cây xanh trong trường. Trong đó, có việc nghiêm cấm các trường tự ý đốn hạ cây xanh. 

Thay vì chặt cây, các trường ở Đà Nẵng có những biện pháp riêng như: cho gia công sắt thành chạc ba để chống cho  cây phượng cổ rợp mát trong sân trường; thường xuyên phối hợp với các đơn vị chăm sóc cây xanh rà soát, cắt tỉa đảm bảo sự an toàn phát triển của cây và xử lý những cây có nguy cơ ngã đổ. Cách làm này vừa đáp ứng được yêu cầu của Sở GD& ĐT vừa có được không gian học đường an toàn và thân thiện

Cây xanh được trồng nhiều trong sân trường tạo nên bóng mát, không khí trong lành. Bên cạnh đó, ngoài việc tạo mỹ quan đẹp cho khuôn viên trường học thì cây xanh cũng góp phần vun đắp tinh thần yêu thiên nhiên; quý trọng giá trị hồi ức tốt đẹp của mỗi học sinh. Sáng tạo trong cách bảo vệ cây xanh sân trường của Đà Nẵng đang được dư luận ủng hộ.