Hà Nội phát động Giải thưởng Sáng tạo khoa học-công nghệ Việt Nam 2017

Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KHKT) Hà Nội đã tổ chức tổng kết Giải thưởng Sáng tạo khoa học-công nghệ (KH-CN) Việt Nam 2016 của TP Hà Nội, phát động Giải thưởng năm 2017.

Năm 2016, Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội đã gửi tới Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo KH-CN Việt Nam 8 công trình. Trong số này có 3 công trình đã được trao giải Nhất (2 trong số đó đạt giải thưởng của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới), 1 công trình đạt giải Nhì, 1 công trình đạt giải Ba.

Giải thưởng năm 2017 sẽ tập trung vào 6 lĩnh vực: Cơ khí và tự động hóa; Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông; Công nghệ sinh học phục vụ sản xuất và đời sống; Công nghệ vật liệu; Công nghệ nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên; Công nghệ năng lượng.

 Yêu cầu với công trình được xét Giải thưởng là có tính mới, sáng tạo, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam; có hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và xã hội; khả năng áp dụng ở quy mô công nghiệp, sản phẩm dễ chế tạo, nguyên vật liệu dễ kiếm, thay thế nhập ngoại... Các công trình KH-CN khi áp dụng mang lại hiệu quả cao ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo, công trình của các tác giả trẻ sẽ được ưu tiên xét giải. Ban Tổ chức cho biết sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm công trình; mức giải thưởng tối đa cho các lĩnh vực là 40 triệu đồng.

Liên hiệp các Hội KHKT Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ từ tháng 7 cho tới hết tháng 9/2017; gửi tới Ban Tổ chức Giải thưởng KH-CN Việt Nam vào tháng 10/2017.