Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực VHTTDL

ục Công tác phía Nam, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ VHTTDL), UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp tổ chức “ Lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực VHTTDL tại tỉnh Đồng Tháp năm 2017” tại thành phố Cao Lãnh.

Tới dự lớp tập huấn, về phía Bộ VHTTDL có : TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ KHCNMT;   Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Nguyễn Kiều Linh.

Về phía tỉnh Đồng Tháp có : Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Thương – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh , bà Vũ Thị Nhung- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh .

Ông Nguyễn Kiều Linh, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTTDL trao giấy chứng nhận cho các học viên lớp tập huấn.

Ngoài ra có đại diện lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở VH TT, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố  miền Tây Nam bộ.

Tham gia lớp tập huấn có 152 học viên là cán bộ lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban, huyện, thị xã và thành phố, các ban quản lý di tích, các chủ doanh nghiệp khu du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Nguyễn Kiều Linh – Cục trưởng Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTTDL nhấn mạnh, đây là lớp tập huấn ngắn hạn được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Đồng Tháp nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường công tác quản lý, BVMT nói chung và môi trường trong lĩnh vực du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích nói riêng. Từ đó góp phần xây dựng môi trường xanh , sạch, đẹp hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội cho các tỉnh, thành phố gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắt trong công tác BVMT trong lĩnh vực VHTTDL giữa các địa phương ở đồng bằng sông Cửu Long.

TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ KHCNMT – Bộ VHTTDL trình bày các chuyên đề tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, giới thiệu những kiến thức cơ bản gồm 5 chuyên đề chính như : những vấn đề cơ bản về môi trường nói chung và BVMT trong lĩnh vực VHTTDL; những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ môi trường của tổ chức,cá nhân trong hoạt động VHTTDL; vai trò của công tác BVMT đối với hoạt động tổ chức lễ hội, phát triển du lịch bền vững, bảo vệ phát huy giá trị di tích tại tỉnh Đồng Tháp; kinh nghiệm công tác BVMT trong hoạt động VHTTDL từ thực tiễn của địa phương.

Dịp này, Ban Tổ chức lớp tập huấn đã tổ chức cho các học viên đi tham quan thực tế tại khu di tích quốc gia cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông. Và đặc biệt cũng nhân dịp này, các học viên lớp tập huấn còn được giao lưu văn nghệ và thưởng thức các tiết mục đặc sắc của chương trình nghệ thuật “ Đêm Gala Dinner” do các diễn viên, nghệ sĩ đoàn văn công Đồng Tháp biểu diễn sôi nổi.