Nghiệm thu cấp Bộ "Ứng dụng các giải pháp khoa học trong đào tạo vận động viên cấp cao môn Bắn súng"

Ngày 17/3/2016, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Ứng dụng các giải pháp khoa học trong đào tạo vận động viên cấp cao môn Bắn súng” do TS. Trần Đức Phấn làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu, nhà quản lý thuộc lĩnh vực văn hoá, du lịch được thành lập theo Quyết định số 4693/QĐ-BVHTTDL ngày 31 tháng 12 năm 2015: GS.TS. Nguyễn Đại Dương (Chủ tịch HĐ),  TS. Trần Hồng Quang (Ủy viên phản biện), TS. Trần Anh Vương (Ủy viên phản biện), GS.TS. Lưu Quang Hiệp (Ủy viên HĐ), PGS.TS. Phạm Ngọc Viễn (Ủy viên HĐ), PGS.TS. Bùi Quang Hải (Ủy viên HĐ), PGS.TS. Phạm Xuân Thành (Ủy viên HĐ), TS. Từ Mạnh Lương (Uỷ viên HĐ), TS. Lê Hồng Sơn (Ủy viên thư ký).

Hội đồng và các vị đại biểu đã nghe phát biểu của TS. Trần Đức Phấn chủ nhiệm đề tài về lý do, tính cấp thiết của đề tài. Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, thành viên nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.
Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:
- Đề tài được triển khai công phu, nghiêm túc, đúng tiến độ, huy động được đội ngũ có chuyên môn và năng lực tham gia thực hiện.
- Cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu phù hợp. Đề tài đã giải quyết được mục tiêu, nội dung nghiên cứu và có đầy đủ sản phẩm theo Hợp đồng đã được ký kết.
- Đề tài đề xuất phương hướng giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả khai thác giá trị văn hóa ẩm thực phục vụ du lịch toàn diện, đảm bảo khả thi, hợp lý, thực tiễn và khoa học.
- Xây dựng được quy trình ứng dụng các giải pháp khoa học về chuyên môn và giải pháp tâm lý trong đào tạo, huấn luyện VĐV cấp cao môn Bắn súng, đồng thời tổ chức thực nghiệm và đánh giá hiệu quả các giải pháp.
- Kết quả nghiên cứu có tính mới, các giải pháp khoa học có tính khả thi có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn và là tài liệu tham khảo trong nghiên cứu và huấn luyện thể thao.
Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu. 
Sau đây là một số hình ảnh từ buổi nghiệm thu:
 
Toàn cảnh buổi họp Hội đồng

Chủ nhiệm đề tài phát biểu ý kiến


PGS.TS. Đỗ Hữu Trường, thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày tóm tắt kết quả

TS. Trần Hồng Quang, ủy viên phản biện nhận xét

TS. Trần Anh Vương, Ủy viên phản biện nhận xét

GS.TS. Nguyễn Đại Dương, Chủ tịch Hội đồng kết luận

Cuộc họp kết thúc lúc 11h30 cùng ngày./.

Bài, ảnh: Đình Lâm