Ứng dụng marketing điện tử (E-marketing) trong quảng bá và xúc tiến du lịch
Đó là tên đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ cấp Bộ, do ThS. Lê Tuấn Anh, Tổng cục Du lịch làm chủ nhiệm. Đề tài được thực hiện trong 2 năm 2014-2015 đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu ngày 09/3/2016.
Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu, nhà quản lý thuộc lĩnh vực kinh tế, công nghệ thông tin, du lịch được thành lập theo Quyết định số 4698/QĐ-BVHTTDL ngày 31 tháng 12 năm 2015: TS. Nguyễn Quốc Hưng (Chủ tịch HĐ), PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng (Ủy viên phản biện), TS. Đồng Xuân Đảm (Ủy viên phản biện), TS. Từ Mạnh Lương (Ủy viên HĐ), TS. Phạm Hồng Long (Ủy viên HĐ), TS. Đỗ Thị Thanh Hoa (Ủy viên HĐ), ThS. Ma Quỳnh Hương (Ủy viên HĐ), ThS. Trần Nhất Hoàng (Uỷ viên HĐ), ThS. Nguyễn Tuấn (Ủy viên thư ký).
Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện đơn vị chủ trì là TS. Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch; các thành viên thực hiện đề tài; các chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, ThS. Lê Tuấn Anh trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.
Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:
- Đề tài tiêp cận và phương pháp nghiên cứu phù hợp, đội ngũ tham gia nghiên cứu có trình độ chuyên môn. Đề tài được thực hiện công phu, nghiêm túc, tổ chức tốt điều tra khảo sát thực tiễn, xây dựng và ứng dụng thử nghiệm cổng thông tin xúc tiến du lịch.
- Tài liệu tham khảo, số liệu và thông tin sử dụng trong nghiên cứu đa dạng, phong phú, có độ tin cậy. Đề tài đã tổng hợp, phân tích làm rõ cơ sở lý luận liên quan đến nhiệm vụ nghiên cứu và tính cấp thiết về ứng dụng E - Marketing trong quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Đề tài bám sát mục tiêu, giải quyết tốt các nội dung theo yêu cầu và có đầy đủ sản phẩm nghiên cứu theo hợp đồng đã ký kết.
- Đề tài xây dựng được sản phẩm phần mềm thử nghiệm marketing điện tử trong xúc tiến quảng bá du lịch có tính ứng dụng cao. Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo tốt cho cho quan quản lý nhà nước trong xây dựng cơ chế, chính sách nhằm phát triển du lịch và giúp các doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến du lịch.
Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.
Sau đây là một số hình ảnh từ buổi nghiệm thu:
Toàn cảnh buổi họp Hội đồng
ThS. Lê Tuấn Anh, chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu
PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng, ủy viên phản biện nhận xét
TS. Đồng Xuân Đảm, Ủy viên phản biện nhận xét
ThS. Trần Nhất Hoàng, trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả
TS. Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch phát biểu ý kiến
Cuộc họp kết thúc lúc 11h cùng ngày./.
Bài và ảnh: Đình Lâm