Nghiệm thu cấp Bộ "Bảo tồn và phát huy thợ nghề truyền thống trong bảo tồn di tích"

Ngày 28/7/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Bảo tồn và phát huy thợ nghề truyền thống trong bảo tồn di tích” do KTS. Phạm Thanh Quang, Phó Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu, nhà quản lý thuộc lĩnh vực văn hoá, di sản, lao động việc làm: GS.TSKH. Lưu Trần Tiêu (Chủ tịch HĐ),  GS.TS. Lê Hồng Lý (Ủy viên phản biện), PGS.TS. Bùi Xuân Đính (Ủy viên phản biện), TS. Từ Mạnh Lương (Ủy viên HĐ), TS. Nguyễn Sỹ Toản (Ủy viên HĐ), ThS. Trần Đình Thành (Ủy viên HĐ), ThS. TNguyễn Văn Khanh (Ủy viên HĐ), ThS. Đặng Đỗ Quyên (Uỷ viên HĐ), TS. Phạm Thị Lan Anh (Ủy viên thư ký).

Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ quản là TS. Võ Quốc Đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, đại diện đơn vị chủ trì là KTS. Lê Thành Vinh, Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích; các thành viên thực hiện đề tài; các chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, KTS. Phạm Thanh Quang, trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.
Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:
- Đề tài được triển khai công phu, cập nhật thông tin và có cách tiếp cận, phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật sử dụng phù hợp, có hiệu quả vào việc triển khai các nội dung nghiên cứu của đề tài;
- Kết quả nghiên cứu của đề tài đã đạt được mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu và các yêu cầu về sản phẩm khoa học dã cam kết trong Hợp đồng.
- Là đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ đầu tiên nghiên cứu toàn diện, hệ thống về bảo tồn và phát huy thợ nghề truyền thống trong bảo tồn di tích . Đề tài có giá trị khoa học và thực tiễn cung cấp các luận cứ khoa học cho việc xây dựng cơ chế, chính sách, đào tạo thợ nghề truyền thống trong việc bảo tồn di tích.
Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.
Sau đây là một số hình ảnh từ buổi nghiệm thu:
Toàn cảnh buổi họp


KTS. Phạm Thanh Quang trình bày tóm tắt kết quả của đề tài

GS.TS. Lê Hồng Lý, Uỷ viên phản biện đọc nhận xét

PGS.TS. Bùi Xuân Đính, Uỷ viên phản biện đọc nhận xét

ThS. Trần Văn Khanh, Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả

KTS. Lê Thành Vinh, Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích phát biểu


TS. Võ Quốc Đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ KHCNMT phát biểu
Tin, ảnh: Phòng QLNCKH