Nghiệm thu cấp Bộ "Nghiên cứu du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam"

Ngày 16/7/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Nghiên cứu du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam” do TS. Hà Văn Siêu, Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch làm chủ nhiệm đề tài. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì phiên họp.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu, bác sĩ chuyên khoa và quản lý về thể dục thể thao, y sinh thể thao:  TS. Đặng Thị Bích Liên (Chủ tịch HĐ), TS. Nguyễn Quốc Hưng (PHó Chủ tịch HĐ), TS. Nguyễn Văn Lưu (Ủy viên phản biện), PGS.TS. Lương Hồng Quang (Ủy viên phản biện), TS. Từ Mạnh Lương (Ủy viên HĐ), TS. Nguyễn Văn Bình (Ủy viên HĐ), TS. Phạm Hồng Long (Ủy viên HĐ), ThS. Trương Nam Thắng (Ủy viên HĐ), TS. Phạm Lê Thảo (Ủy viên thư ký).

Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ quản là TS. Võ Quốc Đoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, đại diện đơn vị chủ trì là TS. Đỗ Thị Thanh Hoa, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch; các thành viên thực hiện đề tài; các chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, TS. Hà Văn Siêu, trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.
Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:
- Kết quả nghiên cứu có tính mới, tính thời sự và ứng dụng cao, đã giải quyết được mục tiêu, nội dung và có đầy đủ các sản phẩm khác theo quy định.
- Đề tài đã làm rõ được những khái niệm có liên quan và đề xuất được Bộ tiêu chí và hệ thống giải pháp có tính khả thi, có khả năng ứng dụng trong thực tiễn.
- Là tài liệu tham khảo tốt giúp cơ quan quản lý nhà nước và các Doanh nghiệp du lịch áp dụng trong việc quản lý đánh giá kết quả trong hoạt động du lịch có trách nhiệm.
Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.
Sau đây là một số hình ảnh từ buổi nghiệm thu:

Toàn cảnh phiên họp Hội đồng

TS. Hà Văn Siêu, Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả

TS. Nguyễn Văn Lưu, Uỷ viên phản biện

PGS.TS. Lương Hồng Quang, Uỷ viên phản biện

TS. Phạm Lê Thảo, thay mặt Ban kiểm phiếu công bố kết quả đề tài.

 

Tin, ảnh: Phòng QLNCKH