Nghiệm thu cấp Bộ "Biến đổi đời sống văn hóa các tộc người Êđê, Giarai, Bana, Mnông ở Tây Nguyên "

Ngày 22/5/2015, tại Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Biến đổi đời sống văn hóa các tộc người Êđê, Giarai, Bana, Mnông ở Tây Nguyên" do PGS.TS. Nguyễn Xuân Hồng làm chủ nhiệm đề tài.

           Hội đồng được thành lập theo Quyết định số 955/QĐ-BVHTTDL ngày 31/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gồm 09 thành viên là các nhà quản lý, nhà khoa học thuộc lĩnh vực văn hóa, dân tộc học: GS.TS. Nguyễn Chí Bền (Chủ tịch Hội đồng); PGS.TS. Phan An (Ủy viên phản biện); PGS.TS. Huỳnh Văn Tới (Ủy viên phản biện); PGS.TS. Huỳnh Quốc Thắng (Ủy viên Hội đồng); PGS.TS. Trần Hồng Liên (Ủy viên Hội đồng); TS. Từ Mạnh Lương (Ủy viên Hội đồng); TS. Võ Công Nguyện (Ủy viện Hội dồng); TS. Huỳnh Ngọc Thu (Ủy viên Hội đồng); TS. Ngô Thị Phương Lan (Ủy viên Thư ký)

          TS. Ngô Phương Lan, do bận công tác đột xuất không đến tham dự buổi họp, Hội đồng đã nhất trí bầu TS. Huỳnh Ngọc Thu là Ủy viên thư ký của Hội đồng.

 

            Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ trì đề tài là TS. Nguyễn Thế Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh, các thành viên thực hiện đề tài; cán bộ, giảng viên nhà trường, và các đơn vị có liên quan.

          Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, PGS.TS. Nguyễn Xuân Hồng, trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.

          Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:

          - Đề tài được triển khai công phu, nghiêm túc huy động được đội ngũ có trình độ chuyên môn tham gia thực hiện

          -  Đề tài thực hiện tốt nhiệm vụ điều tra, khảo sát đánh giá thực trạng

          -  Kết quả nghiên cứu đã cơ bản đạt được các mục tiêu, nội dung nghiên cứu và các sản phẩm theo Hợp đồng đã ký kết. Đưa ra một số dự báo về biến đổi và đề xuất được một số giải pháp chung nhằm nâng cao đời sống văn hóa các dân tộc Tây Nguyên.

          - Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho công tác xây dựng chính sách nhà nước, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu.

          Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài  là loại Khá và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại buổi họp:


Phòng QLNCKH