Trường Đại học TDTT Bắc Ninh gặp mặt các nhà Khoa học nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Chiều 15/5 tại Hội trường A, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh đã long trọng tổ chức Lễ gặp mặt các nhà Khoa học nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Tham dự buổi Lễ có ThS. Đặng Đình Minh – Phó Bí thư Đảng ủy; NGƯT.PGS.TS Vũ Chung Thủy – Phó Hiệu trưởng; NGƯT.PGS.TS Nguyễn Kim Xuân – Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Công Đoàn; TS. Nguyễn Văn Phúc – Phó Hiệu trưởng ; PGS.TS Trần Đức Dũng – Nguyên Hiệu trưởng; GS.TS Lưu Quang Hiệp – Nguyên Hiệu trưởng; các đồng chí cán bộ, giáo viên, công nhân viên và các Nhà khoa học của Nhà trường.

 

 
NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã biểu dương và chúc mừng các nhà khoa học, các thầy cô giáo của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh có những đóng góp thầm lặng và lao động say mê, góp phần làm nên những thành công trong công tác NCKH và đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo cũng như sự phát triển của Nhà trường. Đồng thời nhấn mạnh: “ Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ là sự kiện thường niên, gắn kết cộng đồng khoa học trong và ngoài nước; truyền cảm hứng và niềm say mê sáng tạo khoa học và công nghệ cho thế hệ trẻ, cho toàn thể cán bộ, công chức và viên chức trong toàn trường”.

            Trong quá trình phát triển Nhà trường, nhiệm vụ khoa học công nghệ và phát triển công nghệ luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm song song với nhiệm vụ đào tạo. Trong bản báo cáo tổng kết hoạt động Khoa học và Công nghệ của Nhà trường, PGS.TS Đặng Văn Dũng – Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ TDTT cho biết: Từ năm 2008 đến nay, hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Nhà trường không ngừng phát triển, được thể hiện ở nhiều lĩnh vực như:

 
PGS.TS. Đặng Văn Dũng, Viện trưởng Viện KH&CN báo cáo tổng kết hoạt động KH&CN của Nhà trường giai đoạn 2008-2015

Hoạt động quản lý KH& CN; Hoạt động tổ chức nghiên cứu; Hoạt động liên kết, khai thác dịch vụ KH&CGCN.....Cụ thể, về hoạt động quản lý KH&CN, Nhà trường đã 2 lần ban hành và đổi mới quy định công tác NCKH dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên, đặc biệt việc quản lý chất lượng các hoạt động KH&CN đã được thực hiện theo quy trình ISO 9001-2008 thống nhất trong toàn trường; Về tổ chức nghiên cứu và tăng cường tiềm lực khoa học, giai đoạn 2008 – 2015, Nhà trường đã triển khai và bảo vệ thành công 1 nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước, triển khai 7 nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ (trong đó đã bảo vệ thành công 6 nhiệm vụ), triển khai thành công trên 312 đề tài cấp cơ sở, trong đó có 87 đề tài cấp cơ sở do sinh viên thực hiện; Về tổ chức Hội nghị, Hội thảo khoa học và liên kết nghiên cứu, Nhà trường đã tổ chức thành công 32 hội nghị, hội thảo khoa học (trong đó có 2  hội nghị khoa học quốc tế), đồng thời Nhà trường đã tham gia 7 Hội nghị khoa học quốc tế tổ chức trong và ngoài nước, với hàng chục công trình được công bố ở các tạp chí quốc tế có uy tín. Về hoạt động liên kết NCKH & CGCN, Nhà trường đã liên kết nghiên cứu với các trường đại học, viện nghiên cứu và các đơn vị sự nghiệp trong ngành để thực hiện các nhiệm vụ KH &CN các cấp như: Đề tài cấp Nhà nước “ Giải pháp phát triển kinh tế TDTT ở Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế” với sự liên kết của 9 đơn vị và 15 Sở VH, TT & DL các tỉnh, phối hợp với các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng, Quảng Ngãi, Thái Nguyên để thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh; Về khai thác dịch vụ NCKH & CGCN, Nhà trường đã chuyển giao công nghệ kiểm tra, tuyển chọn VĐV cho các đơn vị ngoài trường như: Trung tâm đào tạo VĐV tỉnh Cao Bằng, Trung tâm TDTT tỉnh Thái Nguyên, Trung tâm TDTT tỉnh Bắc Ninh......

            Thay mặt cho các nhà khoa học trong toàn trường, TS. Đinh Khánh Thu đã khẳng định: “Các nhà khoa học trẻ sẽ tiếp bước các nhà khoa học tiền bối, quyết không phụ lòng mong đợi của các thầy, các đồng chí, xây dựng tinh thần say mê NCKH và cống hiến tinh thần đoàn kết, chia sẻ trong nghiên cứu, hướng về mục tiêu đào tạo thắng lợi của Nhà trường”

 

TS. Đinh Khánh Thu đại diện các Nhà khoa học của Trường phát biểu tại buổi gặp mặt

 

            Cũng tại buổi Lễ, đã có 22 nhà khoa học được nhận giấy khen của Nhà trường về những thành tích xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2008-2015.

 


NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Kim Xuân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho các Nhà khoa học có những đóng góp xuất sắc cho hoạt động nghiên cứu khoa học
 
NGƯT.PGS.TS. Vũ Chung Thủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng giấy khen cho các nhà khoa học có những đóng góp xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học

            Nằm trong hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện KH&CN TDTT đã tổ chức triển lãm các hình ảnh, tài liệu và các thiết bị khoa học tại tầng 2 Thư viện và tại Viện KH&CN TDTT từ ngày 14/5 đến hết ngày 18/5.

 

 
Các nhà khoa học trao đổi tại buổi triển lãm tài liệu nghiên cứu khoa học

upes1.edu.vn