Bộ VHTTDL phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

Sáng ngày 18/5, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5/2018 và Ngày Môi trường thế giới 05/6/2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức. Chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018 với chủ đề: “Du lịch Xanh- phát triển bền vững”  tại 05 tỉnh/thành ven biển miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Đà Nẵng từ ngày 18/5/2018 đến 26/5/2018. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường, ứng phó với Biến đổi khí hậu của cộng đồng, doanh nghiệp, mỗi người dân và mỗi du khách.

Buổi lễ có sự tham gia  của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp du lịch cùng đông đảo bà con nhân dân của tỉnh Nghệ An . TS. Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tới dự và phát động chiến dịch.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát động Chiến dịch "Biển Việt Nam xanh"

Thứ trưởng nhấn mạnh "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xác định phát triển du lịch, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, gắn với bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu là xu hướng tất yếu, yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn phát triển bền vững"

"Bộ mong muốn hoạt động này sẽ được các tỉnh/thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương có bờ biển sẽ hưởng ứng bằng cách tổ chức các hoạt động thiết thực, làm sạch biển, đảo thân yêu của tổ quốc"

Trong thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương sẽ tổ chức nhiều  hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường tại các điểm du lịch.

Trong khuôn khổ chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển; 10 suất học bổng cho con em ngư dân vượt khó, học giỏi; tặng 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”… 

Sau Lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò, Nghệ An; các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, TP Đà Nẵng cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

 

 

 

Tin: Đình Lâm, Ảnh: Nguyễn Nam