Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Ứng dụng marketing điện tử (e-marketing) trong quảng bá, xúc tiến du lịch |
Cơ quan chủ trì | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Cơ quan thực hiện | Tổng Cục Du lịch |
Loại đề tài | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực nghiên cứu | Du lịch |
Chủ nhiệm(*) | Lê Tuấn Anh |
Ngày bắt đầu | 01/2014 |
Ngày kết thúc | 12/2015 |
Tổng quan
Tính cấp thiết
Mục tiêu
Mục tiêu chính của đề tài:
- Làm rõ được cơ sở lý luận về marketing, marketing điện tử (e-marketing), sự giống và khác nhau giữa marketing truyền thống và marketing điện tử...
- Nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng marketing điện tử trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Dự báo được xu hướng phát triển marketing điện tử trong du lịch. Rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
- Phân tích, đánh giá được thực trạng (ở các cấp độ: quốc gia và địa phương…) và khả năng khai thác, ứng dụng marketing điện tử nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam.
- Đề xuất được các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm đẩy mạnh ứng dụng marketing điện tử trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam của cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch.
- Xây dựng được phần mềm demo ứng dụng marketing điện tử du lịch.
Nội dung
Các nội dung chính:
- Một số vấn đề lý luận về marketing, quảng bá xúc tiến du lịch, marketing điện tử: Khái niệm, vai trò, ý nghĩa, nội dung, hình thức, ứng dụng... Một số vấn đề chung về marketing điện tử trong quảng bá, xúc tiến du lịch.
- Xu hướng, kinh nghiệm ứng dụng marketing điện tử trong xúc tiến quảng bá du lịch trên thế giới và tác động, bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam.
- Đánh giá thực trạng ứng dụng marketing điện tử trong các hoạt động xúc tiến du lịch ở Việt Nam: Những mặt được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân. Triển vọng, khả năng ứng dụng marketing điện tử trong các hoạt động xúc tiến du lịch ở Việt Nam.
- Giải pháp đẩy mạnh ứng dụng marketing điện tử trong hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam đối với 02 đối tượng chính: Cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp du lịch.
- Xây dựng phần mềm thử nghiệm (demo) ứng dụng marketing điện tử.
PP nghiên cứu
Hiệu quả KTXH
ĐV sử dụng
File đính kèm