Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Thư viện Việt Nam với việc giáo dục nhân cách cho bạn đọc lứa tuổi thiếu nhi. |
Cơ quan chủ trì | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Cơ quan thực hiện | Trường Đại học Văn hoá Hà Nội |
Loại đề tài | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực nghiên cứu | Thông tin, Thư viện |
Chủ nhiệm(*) | Trần Thị Minh Nguyệt |
Ngày bắt đầu | 01/2002 |
Ngày kết thúc | 12/2003 |
Tổng quan
Tính cấp thiết
Mục tiêu
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng và hiệu quả hoạt động hướng dẫn đọc cho thiếu nhi trong mạng lưới thư viện và phòng đọc sách thiếu nhi trong cả nước; trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hướng dẫn đọc cho các em trong thư viện, phát huy tác dụng giáo dục của sách thiếu nhi.
Nội dung
- Thư viện và sách thiếu nhi với sự hình thành và phát triển nhân cách của bạn đọc lứa tuổi thiếu nhi.
- Nghiên cứu nhu cầu và hứng thú đọc của bạn đọc thiếu nhi VN.
- Thực trạng hoạt động của các thư viện phục vụ thiếu nhi ở VN và ảnh hưởng của nó tới sự phát triển nhân cách của bạn đọc lứa tuổi thiếu nhi.
- Các biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục của sách thiếu nhi trong thư viện VN.
PP nghiên cứu
Hiệu quả KTXH
ĐV sử dụng
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Vụ Thư viện
- Trường Đại học Văn hoá Hà Nội
File đính kèm
- 0001-W.pdf