Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Phát triển sản phẩm du lịch dựa trên giá trị văn hóa các dân tộc ở Tây Nguyên |
Cơ quan chủ trì | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Cơ quan thực hiện | Trường Đại học Văn hoá thành phố Hồ Chí Minh |
Loại đề tài | Đề tài cấp Bộ |
Lĩnh vực nghiên cứu | Du lịch |
Chủ nhiệm(*) | Nguyễn Đệ |
Ngày bắt đầu | 01/2014 |
Ngày kết thúc | 12/2015 |
Tổng quan
Tính cấp thiết
Mục tiêu
Mục tiêu chính của đề tài:
- Đề tài khảo sát làm rõ tiềm năng giá trị văn hóa của các dân tộc ở Tây Nguyên, gồm: giá trị văn hóa vật thể và giá trị văn hóa phi vật thể. Chú trọng những giá trị văn hóa hiện được các dân tộc bảo lưu, nhằm khai thác phục vụ du lịch.
- Dựa trên tiềm năng giá trị văn hóa của các dân tộc ở Tây Nguyên, đề tài sẽ phân tích, xác định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa trong bối cảnh giao thoa văn hóa đã và đang diễn ra như một xu thế tất yếu và ngày càng mạnh mẽ trong các cộng đồng cư dân Tây Nguyên.
Nội dung
Các nội dung chính:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về du lịch văn hóa
Chương 2: Thực trạng phát triển du lịch văn hóa ở Tây Nguyên
Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa ở Tây Nguyên
PP nghiên cứu
Hiệu quả KTXH
ĐV sử dụng
File đính kèm