Chương trình Người giữ lửa Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học

Vào hai ngày cuối tuần 26-27/9/2020, Bảo tàng Dân tộc học tổ chức chương trình mang tên “Người giữ lửa Trung thu”, với sự tham gia của các nghệ nhân dân gian đã nhiều năm gắn bó, chung tay cùng Bảo tàng trong việc gìn giữ Tết Trung thu cổ truyền.

Đây cũng là dịp để tôn vinh, biết ơn các nghệ nhân - những người đã đã gìn giữ và truyền dạy để đồ chơi dân gian truyền thống không bị mai một theo theo thời gian trong xã hội hiện đại.

Như mọi năm, chương trình Trung thu với rất nhiều nội dung hấp dẫn sẽ được thực hiện, giúp khách tham quan không chỉ được xem, thưởng thức mà còn có thể trực tiếp thực hiện những món đồ chơi, sản vật dân gian đặc sắc. Tiêu biểu như hoạt động cùng nghệ nhân làm đồ chơi đèn ông sao, đèn kéo quân, tiến sĩ giấy, mặt nạ giấy bồi... Đối với các em nhỏ, còn có thể khám phá mâm cỗ truyền thống Tết đoàn viên, thưởng thức ẩm thực như làm bánh dẻo, giã và sàng sẩy cốm...

Đặc biệt, những hoạt động vui chơi như chơi chuyền, rải ranh, nhảy dây, kéo co, đi cà kheo, nối thúng, đi goòng, ô ăn quan, ném lon, ném vòng luôn thu hút được sự tham gia của hàng trăm em nhỏ. Chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 26, 27/9/2020 (tức ngày 10, 11/8 âm lịch từ 8h30 – 12h00 và 14h00 – 17h30).

 

Đình Lâm (Tổng hợp)