Công đoàn bộ hỗ trợ, động viên đoàn viên gặp khó khăn bởi dịch Covid-19

Sau 2 đợt bùng phát trong cộng đồng, Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế xã hội chung, cũng như đời sống, việc làm của người lao động.

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam và lãnh đạo Bộ VHTTDL, Công đoàn Bộ đã đề nghị các công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị tổ chức phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh..

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của UB Trung ương MTTQ Việt Nam trong Chiến dịch Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Bộ VHTTDL ủng hộ 50 triệu đồng. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Công đoàn Bộ đề nghị các đơn vị thuộc Bộ tổ chức vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1407, bằng hình thức nhắn tin. Sau khi kết thúc đợt nhắn tin đã có 64/69 đơn vị nhắn tin ủng hộ với số tiền ủng họ là trên 355 triệu đồng. Công đoàn Bộ còn phối hợp với Ban Quản lý Làng văn hoá- du lịch các dân tộc Việt Nam và Tập đoàn liên minh Group hỗ trợ 2 tấn gạo và hơn 20 triệu đồng trực tiếp đến hỗ trợ bà con các dân tộc đang sinh sống tại Làng, động viên bà con yên tâm ở lại Làng trong thời gian ngừng đón khách khi dịch bệnh đang diễn ra..

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều cán bộ, đoàn viên công đoàn Bộ VHTTDL đang có cuộc sống hết sức khó khăn. Đứng trước tình hình chung, vào ngày 16/9/2020, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức trao tiền hỗ trợ của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 62 người lao động, đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ nhằm chia sẻ khó khăn, khẳng định Công đoàn luôn quan tâm chăm lo quyền lợi của người lao động, để người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác trong trạng thái bình thường mới. Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam nói: “Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn nhân loại. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người dân gặp khó khăn, đời sống của người lao động, công chức, viên chức cũng bị ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, trong những lúc khó khăn này, người dân Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, bằng nhiều hình thức đã chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau. Món quà lần này của Công đoàn Viên chức Việt Nam dành cho đoàn viên công đoàn trực thuộc Bộ VHTTDL đang gặp khó khăn dù rất nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chăm lo, động viên của tổ chức công đoàn đến người lao động”.