Tổng cục Du lịch làm việc với DAT Film Media về ý tưởng Dự án truyền thông “Việt Nam trong tôi”

Chiều ngày 29/7/2020, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với Công ty CP DAT Film Media về ý tưởng Dự án truyền thông “Việt Nam trong tôi” - “My Vietnam”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đây là một hoạt động nhằm triển khai ý tưởng hợp tác giữa Tổng cục Du lịch với nghệ sĩ Quyền Linh về kích cầu du lịch Việt Nam thông qua những chuyến đi của các nghệ sĩ.

Theo đề xuất của đại diện DAT Film Media, dự án “Việt Nam trong tôi” sẽ giới thiệu các địa danh nổi tiếng và khám phá ẩm thực vùng miền qua hành trình trải nghiệm cùng “căn bếp di động” trên mọi nẻo đường của Việt Nam, truyền tải thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, chất lượng và thân thiện. “Căn bếp di động” được thiết kế như một trường quay thu nhỏ, sử dụng năng lượng mặt trời, có trang thiết bị làm bếp chuyên dụng với vườn rau gia vị thủy canh và các giỏ đựng nông sản đặc trưng của địa phương. Dự án có sự góp mặt của các văn nghệ sĩ, nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp nổi tiếng, người Việt trẻ ở nước ngoài, bạn bè quốc tế yêu Việt Nam; đặc biệt là sự đồng hành của nghệ sĩ Quyền Linh.

Theo dự án này, Dat Film Media sẽ khảo sát, xây dựng các sản phẩm phim truyền hình thực tế, phim quảng bá du lịch với thời lượng 20 phút, 5 phút, 2 phút tại 63 tỉnh thành để phát sóng trên các kênh truyền hình, mạng xã hội. Đặc biệt chú ý tới sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp livestream (thời lượng 10-15 phút) với nội dung khám phá du lịch, chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm du lịch, tin tức du lịch với tính tương tác cao và có độ tin cậy cao đối với người xem. Bên cạnh đó, sản xuất các sách ảnh, sách điện tử về ẩm thực và điểm đến phát hành trực tuyến trên Amazon, Fahasha…

Đánh giá cao ý tưởng của DAT Film Media, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết Tổng cục Du lịch ủng hộ chủ trương hợp tác để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, để dự án thành công còn cần đánh giá về sự đón nhận của du khách, người xem. Dat Film Media cần phải thể hiện được năng lực thông qua nguồn lực, nhân lực, chất lượng thực hiện các chương trình. Tổng cục Du lịch sẵn sàng hỗ trợ đơn vị kết nối với các đối tác, địa phương trong quá trình triển khai.

Trung tâm Thông tin du lịch