Tiêu chuẩn xét khen thưởng đơn vị có thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn về việc đề nghị xét khen thưởng đơn vị có thành tích trong hoạt động khoa học và công nghệ

Theo Công văn thì Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch tổ chức Hội nghị, Hội thảo, Tập huấn "Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2021" tại  Nhà khách La Thành,  Hà Nội từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 12 năm 2016. Tại Hội nghị Bộ xem xét khen thưởng cho các cơ quan, đơn vị có nhiều thành tích đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn 2011 - 2015.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị căn cứ các tiêu chuẩn lập hồ sơ đề nghị xét khen thưởng gồm:

1. Công văn đề nghị xét khen thưởng của cơ quan/đơn vị.

2. Báo cáo thành tích hoạt động KHCN đạt được của cơ quan/ đơn vị.

Tiêu chuẩn xét khen thưởng Bằng khen của Bộ trưởng như sau:

I. Đối tượng khen thưởng: Tập thể cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ có tham gia công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ gồm: các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, thuộc Tổng cục, Cục, Vụ, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

II. Tiêu chuẩn:

1. Tiêu chuẩn chung:

1.1. Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, pháp luật của nhà nước về quản lý khoa học và công nghệ.

1.2. Tham mưu hoặc chủ trì đề xuất các cơ chế, chính sách và biện pháp có hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ của Bộ, ngành, đơn vị.

1.3. Tổ chức và quản lý công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có kết quả tốt hoặc ứng dụng đem lại hiệu quả hoạt động cho ngành, lĩnh vực, cơ quan/ đơn vị.

2. Tiêu chuẩn cụ thể:

2.1. Về quản lý:

- Ban hành, xây dựng văn bản quản lý, cơ chế chính sách khuyến khích hoạt động khoa học và công nghệ áp dụng tại đơn vị.

- Tổ chức công tác quản lý, thành lập Hội đồng khoa học thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý khoa học và công nghệ của đơn vị.

2.2. Về thành tích trong hoạt động KH &CN:

- Có ít nhất 2 đề tài/dự án cấp Bộ đã được nghiệm thu và công bố trong giai đoạn 2011 - 2015.

- Có ít nhất 01 đề tài cấp Bộ đạt loại Xuất sắc hoặc 01 Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đã được ban hành, công bố hoặc 01 đề tài cấp Nhà nước đã được nghiệm thu hoặc 02 đề tài tương ứng cấp Bộ đạt xuất sắc sử dụng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước của Bộ.

- Có ít nhất 01 đề tài/ dự án có tính ứng dụng, được áp dụng vào thực tế hoặc là cơ sở xây dựng văn bản quản lý nhà nước; áp dụng cho công tác quản lý, giảng dạy và hoạt động của ngành, đơn vị.

2.3. Không xem xét khen thưởng đối với các trường hợp sau:

- Có đề tài chậm tiến độ cho đến thời điểm hiện nay chưa nghiệm thu

- Quản lý kinh phí có sai phạm (có Quyết định xử lý vi phạm trong giai đoạn 2011- 2015)./.

PHòng QLNCKH