Khai mạc Triển lãm ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2014

Ngày 05/01 tại Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, Tạp chí Heritage (cơ quan ngôn luận của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2014 và phát động cuộc thi ảnh lần thứ 3 “Hành trình Di sản 2015”.

“Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản” của Tạp chí Heritage được phát động lần đầu năm 2013, là hoạt động nhằm mục tiêu làm phong phú nguồn tư liệu, khai thác thêm vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.


Cuộc thi năm 2013 đã thu hút sự tham gia của gần 50 Nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế, hơn 60 bộ ảnh tham dự, tương đương với khoảng hơn 1200 tác phẩm ảnh đơn. Đến năm 2014, cuộc thi đã nhận được 103 bộ ảnh dự thi, tương đương với khoảng hơn 1500 tác phẩm ảnh đơn. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng nghệ thuật của các tác phẩm qua các năm đã được nâng lên rõ rệt. 

Tại lễ khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã giới thiệu 19 bộ ảnh xuất sắc nhất vào vòng Chung kết. Trong đó, có 01 bộ ảnh đoạt giải Đặc biệt: “Lễ trưởng thành thiếu nữ Chăm - Ninh Thuận” của tác giả Lý Hoàng Long; 06 bộ ảnh đoạt giải Nhất các đợt Sơ kết: “Xuân về trên mọi miền Đất nước” của tác giả Trần Cao Bảo Long; “Xuân về trên Cao nguyên đá” của tác giả Nguyễn Xuân Chính; “Lúa nước” và “Hồ Gươm” của tác giả Lại Diễn Đàm; “Tràng An” của tác giả Vũ Minh Đức; “Hội pháo Đồng Kỵ” của tác giả Phạm Ánh; “Những cây cầu mái vòm” của tác giả Nguyễn Phú Đức… 

Cũng tại lễ khai mạc, BTC đã phát động cuộc thi ảnh lần thứ 3 “Hành trình Di sản 2015” sẽ bao gồm 5 đợt nộp thi Sơ kết và một đợt Chung kết; 01 chương trình chụp ảnh thực địa Heritage Photo Tour và kết thúc là một cuộc Triển lãm tổng kết cuối năm.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 09/01/2015./.
Nguồn: bvhttdl.gov.vn