Nghiệm thu cấp Bộ đề tài "Điêu khắc trong môi trường văn hóa đô thị ở Nam Bộ"

Sáng ngày 15/10/2014, Trụ sở Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Điêu khắc trong môi trường văn hóa đô thị ở Nam Bộ". Đề tài do PGS.TS. Nguyễn Xuân Tiên, Phó Hiệu trưởng làm chủ nhiệm.

Hội đồng nghiệm thu đề tài có 9 thành viên gồm các nhà nghiên cứu và quản lý về văn hóa, mỹ thuật, kiến trúc: TS. Đặng Thị Bích Liên (Chủ tịch HĐ), TS. Từ Mạnh Lương (Phó Chủ tịch HĐ), PGS.TS. Lê Thanh Sơn (Ủy viên phản biện), TS. Lê Văn Sửu (Ủy viên phản biện), NSND Huỳnh Văn Mười (Ủy viên HĐ), TS. Nguyễn Xuân Hồng (Ủy viên HĐ), TS Nguyễn Văn Quyết(Ủy viên HĐ), ThS. Trần Thanh Nam (Ủy viên HĐ), ThS. Bùi Hải Sơn (Ủy viên thư ký).

Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ trì đề tài là ThS. Lê Văn Đàn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, các thành viên thực hiện đề tài; cán bộ, giảng viên nhà trường, và các đơn vị có liên quan.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, PGS.TS. Nguyễn Xuân Tiên, trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.

Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:

- Đề tài được triển khai công phu nghiêm túc, huy động được đội ngũ cán bộ có chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn tham gia nghiên cứu.

- Đề tài cơ bản đánh giá được hiện trạng về các công trình điêu khắc ở Nam Bộ và đề xuất được một số giải pháp có tính khả thi.

- Đề tài đã cung cấp được cơ sở lý luận và thực tiễn giúp cơ quan quản lý trong việc quy hoạch và xây dựng các công trình điêu khắc phù hợp với điều kiện phát triển xã hội hiện nay. Là tài liệu tham khảo tốt cho giảng dạy và nghiên cứu.

Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

Toàn cảnh họp Hội đồng

PGS.TS. Nguyễn Xuân Tiên - Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo

PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Ủy viên phản biện 

PGS.TS. Lê Văn Sửu - Ủy viên phản biện

TS. Nguyễn Văn Quyết - Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả

Hội đồng và cán bộ thực hiện chụp ảnh kỷ niệm với chủ nhiệm đề tài

Đình Lâm - Phòng QLNCKH