Nghiệm thu đề tài NCKH cấp Bộ "Mô hình tổ chức, hoạt động và cơ chế chính sách cho các thiết chế văn hóa Việt Nam ở nước ngoài"

Sáng ngày 25/11/2014, tại phòng họp C2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ "Mô hình tổ chức, hoạt động và cơ chế chính sách cho các thiết chế văn hóa Việt Nam ở nước ngoài". Đề tài do TS. Nguyễn Văn Tình, Cục Hợp tác quốc tế làm chủ nhiệm.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu và quản lý về văn hóa, tài chính, ngoại giao: TS. Đặng Thị Bích Liên (Chủ tịch HĐ), TS. Từ Mạnh Lương (Phó Chủ tịch HĐ), PGS.TS. Từ Thị Loan (Ủy viên phản biện), TS. Đỗ Sơn Hải (Ủy viên phản biện), TS. Nguyễn Hùng Sơn (Ủy viên HĐ), TS. Hoàng Minh Thái (Ủy viên HĐ), TS Phạm Bích Huyền (Ủy viên HĐ), ThS. Phùng Minh Cường (Ủy viên HĐ), ThS. Nguyễn Thị Hồng Liên (Ủy viên thư ký).

Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ quản là ThS. Đinh Nguyễn Phương Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; đại diện cơ quan chủ trì đề tài là TS. Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, các thành viên thực hiện đề tài; các chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và các đơn vị có liên quan.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, TS. Nguyễn Văn Tình trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.

Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:

- Đề tài có cách tiếp cận hợp lý, phương pháp nghiên cứu sử dụng phù hợp, huy động được đội ngũ cán bộ có năng lực tham gia nghiên cứu.

- Đề tài cơ bản đã giải quyết được mục tiêu, nội dung nghiên cứu và có đầy đủ sản phẩm nghiên cứu khác theo hợp đồng đã ký kết.

- Đề tài có ý nghĩa lý luận, là tài liệu tham khảo trong xây dựng chính sách, giảng dạy và nghiên cứu.

Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu: