Nghiệm thu đề tài cấp Bộ "Nghiên cứu bảo tồn di tích trong mối quan hệ với phát triển du lịch"

Chiều ngày 29/10/2014, tại phòng họp A1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu công trình KHCN cấp Bộ "Nghiên cứu bảo tồn di tích trong mối quan hệ với phát triển du lịch", đề tài do ThS. Huỳnh Phương Lan, Viện Bảo tồn di tích làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý trong lĩnh vực di sản văn hóa, du lịch. TS. Đặng Thị Bích Liên, Chủ tịch Hội đồng vắng mặt, đã ủy quyền cho TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện cơ quan chủ trì là Ông Lê Thành Vinh, Viện trưởng Viện Bảo tồn di tích; nhóm nghiên cứu đề tài; cán bộ, chuyên viên của Viện Bảo tồn di tích, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, ThS. Huỳnh Phương Lan trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài, chỉ ra những đóng góp, phát hiện mới của đề tài.

Hội đồng đánh giá đây là công trình có ý nghĩa lý luận và thực tiễn. Đề tài đã đánh giá được thực trạng công tác bảo tồn di tích trong mối quan hệ với phát triển du lịch của một số nước trên thế giới đặc biệt là những nước có điều kiện kinh tế xã hội tương đồng và những địa phương tiêu biểu trong nước, đề xuất được một số giải pháp có tính khả thi.

Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Một số hình ảnh từ buổi nghiệm thu:

Toàn cảnh buổi nghiệm thu

 

ThS. Huỳnh Phương Lan, Chủ nhiệm đề tài trình bày báo cáo

PGS.TS. Đặng Văn Bài, Ủy viên phản biện

TS. Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả

 

Tin bài và ảnh: Phòng QLNCKH