CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TRONG CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO VÀ VIỆN NGHIÊN CỨU

Từ ngày 13/10 đến ngày 18/10, Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức "Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đối tượng cán bộ quản lý các cơ sở đào tạo thuộc Bộ" tại Thành phố Vũng Tàu.

Tại Hội nghị, TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trao đổi với các đại biểu là lãnh đạo các trường văn hóa nghệ thuật chuyên đề "công tác quản lý và nghiên cứu khoa học trong các cở sở và viện nghiên cứu".

Toàn cảnh của Hội nghị

Chuyên đề tập trung giới thiệu về Luật khoa học và công nghệ năm 2013, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn Luật, trong đó nhấn mạnh vào các điểm mới của Luật như: Quy định cụ thể về ngày KHCN Việt Nam, Tổ chức KHCN; Những quy định mới về cá nhân hoạt động KHCN và phát triển nguồn nhân lực; Xác định tổ chức thực hiện nhiệm vụ KHCN; Đầu tư, tài chính phục vụ phát triển khoa học và công nghệ ...

Ngoài các văn bản chung về KHCN của Nhà nước, Chính phủ, TS. Từ Mạnh Lương cũng giới thiệu đến các đại biểu công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các văn bản quy phạm pháp luật về KHCN do Bộ ban hành và định hướng công tác nghiên cứu khoa học, các chương trình, đề án trọng điểm của Bộ từ nay đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

TS. Từ Mạnh Lương - Vụ trưởng Vụ KHCNMT

Các đại biểu đánh giá cao những vấn đề mà chuyên đề "Công tác quản lý và nghiên cứu khoa học trong các cơ sở và viện nghiên cứu" mà TS. Từ Mạnh Lương đã trình bày tại Hội nghị, coi đây là những căn cứ, cơ sở quan trọng cho các Trường trong công tác nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, giảng dạy.

Tin bài và ảnh: Đình Lâm