Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Phát triển sự nghiệp văn học, nghệ thuật - Thực trạng và giải pháp”

Sáng ngày 20/7/2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Phát triển sự nghiệp văn học, nghệ thuật - Thực trạng và giải pháp” do TS. Từ Mạnh Lương làm chủ nhiệm đề tài

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm các nhà nghiên cứu và quản lý về văn hóa, văn nghệ, văn học nghệ thuật, điện ảnh: TS. Đặng Thị Bích Liên (Chủ tịch HĐ), Nhà văn Đỗ Kim Cuông (Ủy viên phản biện), PGS.TS. Trần Thanh Hiệp (Ủy viên phản biện), TS. Trần Thị Phương Lan (Ủy viên HĐ), PGS.TS. Đinh Thị Vân Chi (Ủy viên HĐ), TS Nguyễn Danh Ngà (Ủy viên HĐ), TS. Lê Văn Sửu (Ủy viên HĐ), ThS. Nguyễn Đăng Chương (Ủy viên HĐ), TS. Từ Thị Loan (Ủy viên thư ký).

Tới tham dự buổi nghiệm thu đề tài có: đại diện cơ quan chủ quản, đại diện đơn vị chủ trì là ThS. Đinh Nguyễn Phương Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường; các thành viên thực hiện đề tài; các chuyên viên Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, TS. Từ Mạnh Lương trình bày tóm tắt quá trình nghiên cứu, kết quả đạt được của đề tài.

Sau khi nghe nhận xét của của hai Ủy viên phản biện, ý kiến phát biểu của các thành viên khác trong Hội đồng, cũng như phần trả lời câu hỏi và giải trình các vấn đề liên quan của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã kết luận như sau:

- Công trình nghiên cứu có giá trị cả về lý luận và thực tiễn, đóng góp thiết thực cho công tác tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII. Đồng thời có ý nghĩa trong công tác quản lý Nhà nước, hoạch định cơ chế, chính sách của Bộ chủ quản.

- Đề tài đã đánh giá được toàn diện, đầy đủ, khá sâu sắc thực trạng phát triển của Văn học nghệ thuật và hệ thống hóa tương đối toàn diện các kết quả hoạt động của Văn học nghệ thuật từ sau khi có Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII đến nay.

- Đề tài đề xuất được hệ thống giải pháp các cơ chế, chính sách sát với thực tế và phù hợp với điều kiện phát triển xã hội hiện nay.

- Đề tài được thực hiện công phu, khoa học, đúng tiến độ, giải quyết tốt mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu đề ra.

Hội đồng đã họp kín bỏ phiếu và thống nhất thông qua kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Chủ nhiệm đề tài bổ sung một số ý kiến đóng góp để hoàn thiện công trình nghiên cứu.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

Toàn cảnh Hội đồng

TS. Từ Mạnh Lương - Chủ nhiệm đề tài


TS. Đặng Thị Bích Liên - Chủ tịch Hội đồng

Nhà văn Đỗ Kim Cuông - Ủy viên phản biện

PGS.TS. Trần Thanh Hiệp - Ủy viên phản biện

TS. Nguyễn Danh Ngà - Trưởng ban kiểm phiếu công bố kết quả nghiệm thu -  Hội đồng đánh giá đề tài xếp loại Xuất sắc.


ThS. Nguyễn Hoàng Anh