Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài "Xây dựng hệ thống tiêu chí thống kê du lịch nội địa"

Chiều ngày 29/01/2013 tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu kết quả thực hiện công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ đề tài "Xây dựng hệ thống tiêu chí thống kê du lịch nội địa" do TS. Trương Sỹ Vinh là Chủ nhiệm đề tài.

Buổi nghiệm thu đề tài có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng TS. Từ Mạnh Lương; Ủy viên phản biện PGS.TS. Tăng Văn Khiên, TS. Nguyễn Văn Lưu, Ủy viên Hội đồng PGS.TS. Bùi Đức Triệu, PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa, PGS.TS. Nguyễn Văn Thanh, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, TS. Nguyễn Văn Bình, TS. Phạm Lê Thảo; Đại diện cơ quan giao nhiệm vụ TS. Lê Đức Chương; Đại diện cơ quan thực hiện đề tài TS. Hà Văn Siêu và các khách mời.

 

Mở đầu buổi nghiệm thu TS. Trương Sỹ Vinh báo cáo tổng hợp đề tài, sau khi nghe báo cáo của Chủ nhiệm đề tài, Hội đồng đã nghe nhận xét của hai Ủy viên phản biện và các Ủy viên khác trong Hội đồng. Các thành viên trong Hội đồng cũng đã đặt câu hỏi cho Chủ nhiệm đề tài. 

 

Sau khi nghe phần trả lời của Chủ nhiệm và các thành viên thực hiện đề tài, Hội đồng đã tiến hành họp riêng và thống nhất đánh giá nghiệm thu công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ như sau:

- Đề tài thực hiện công phu, nghiêm túc đảm bảo đúng tiến độ. Chủ nhiệm đề tài đã quy tụ được những người tham gia là chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu của đề tài.

- Công trình nghiên cứu đã làm rõ được sự cần thiết phải xây dựng tiêu chí thống kê du lịch.

- Đề tài đã đề xuất các công cụ (khái niệm, tiêu chí, phương pháp thu thập thông tin) để nhận diện và thống kê chính xác hơn khách du lịch nội địa, làm cơ sở ban hành chính thức các chỉ tiêu thống kê du lịch nội địa phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch ở Việt Nam.

- Hệ thống tiêu chí thống kê du lịch nội địa là cơ sở góp phần xây dựng hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn về quản lý và phát triển du lịch ở Việt Nam.

Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu kín xếp loại đề tài. Kết luận của Hội đồng đánh giá nghiệm thu công trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ của đề tài "Xây dựng hệ thống tiêu chí thống kê du lịch nội địa" đạt loại Khá.

 Nguyễn Hoàng Anh