Họp hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án môi trường cấp Bộ

Sáng 04/01/2013, tại trụ sở 51 Ngô Quyền, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Dự án môi trường cấp Bộ "Nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường thông qua các sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam".
Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài gồm: GS.TSKH. Đỗ Quang Hưng - Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS. Đặng Văn Bài - Ủy viên phản biện, PGS.TS Lê Hồng Lý - Ủy viên phản biện và PGS.TS. Trương Quốc Bình, TS. Lê Anh Vũ, PGS.TS. Trịnh Thị Thanh, ThS. Trần Minh Nga là thành viên Hội đồng.

Sau khi nghe Ths. Đặng Đình Long - Trung tâm phát triển xã hội và Môi trường vùng (đơn vị phối hợp thực hiện Dự án) báo cáo về kết quả nghiên cứu của dự án và các ý kiến phản biện, đóng góp của Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng đã kết luận:

- Dự án có tính cấp thiết, giá trị thực tiễn, có tính mới và tính sáng tạo trong việc lựa chọn vấn đề nghiên cứu;

- Dự án đã kết hợp rất tốt giữa lý luận và thực tiễn, việc đề xuất mô hình cộng đồng tôn giáo và chức sắc tôn giáo tham gia trong việc bảo vệ môi trường là khả thi và có tính chất đột phá trong nhận thức và hành động, việc lồng ghép triết lý tôn giáo và nội dung truyền thông môi trường sẽ mang lại hiệu quả thực tế cao;

- Những nhóm khuyến nghị, những đề xuất giải pháp của dự án có tác dụng tốt và tính khả thi đối với các cấp hoạch định chính sách và cấp thực hành chính sách;

- Dự án được triển khai công phu, nghiêm túc, bài bản, những nội dung, số liệu được tổng hợp trong báo cáo là đáng tin cậy, các sản phẩm của dự án có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu về số lượng có hiệu quả cao đối với cộng đồng tôn giáo, chức sắc tôn giáo tại những nơi thực hiện dự án.

Hội đồng đã thống nhất nghiệm thu kết quả nghiên cứu của Dư án bằng hình thức bỏ phiếu. Ngoài ra, Hội đồng cũng yêu cầu Ban Chủ nhiệm Dự án chỉnh sửa một số nội dung  để hoàn thiện Dự án theo góp ý của Hội đồng.

Nguyễn Hoàng Anh