Hàng không Việt làm gì để đảm bảo an toàn cho khách?

Ngoài giữ khoảng cách 2 m cho khách tại sân bay; một số hãng hàng không xếp cách ít nhất một ghế trống giữa các hành khách trên tàu bay.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong Covid-19, Bamboo Airways thực hiện nghiêm ngặt những biện pháp phòng ngừa toàn diện hàng ngày, tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Tại cửa check-in, nhân viên mặt đất sẽ tiến hành đo thân nhiệt của hành khách. Hãng trang bị nước rửa tay sát khuẩn ở quầy vé, tại các cửa ra máy bay và trên chuyến bay, khuyến cáo hành khách luôn đeo khẩu trang, rửa tay nhiều lần trước, trong và sau chuyến bay. Ngoài giữ khoảng cách 2 m cho khách tại sân bay; hãng còn xếp cách ít nhất một ghế trống giữa các hành khách trên tàu bay.

Bên cạnh đó, hành khách sau khi qua cửa soát vé cũng sẽ được phun khử trùng để loại bỏ vi khuẩn và virus trên bề mặt trước khi lên tàu bay. "Đây là dung dịch khử trùng ASFA được Bộ Y tế Việt Nam và cơ quan y tế Nhật Bản chứng nhận an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của con người. Chúng tôi là hãng hàng không đầu tiên ở Việt Nam thực hiện phun khử trùng cho hành khách", đại diện hãng cho hay

"Nhiệt độ khoang được duy trì trên mức 26,5 độ C để loại bỏ điều kiện sinh sôi lý tưởng của virus. Hệ thống màng lọc không khí HEPA trên khoang giúp hạn chế vi khuẩn và virus, đảm bảo không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút", đại diện Bamboo Airways cho biết thêm, hãng phun khử trùng tàu bay khi phát sinh các trường hợp nghi nhiễm nCoV.

Với việc áp dụng các biện pháp về đảm bảo an toàn cho hành khách trong tất cả các chuyến bay, hãng khẳng định giá vé bán ra hiện tại không bị ảnh hưởng.

Một nhân viên y tế khử trùng máy bay của Vietnam Airlines vào ngày 4/2/2020. Toàn bộ nhân viên mặt đất và tiếp viên hàng không của hãng đều sử dụng khẩu trang và găng tay trong suốt quá trình phục vụ, tránh bị lây nhiễm chéo. Ảnh: Ngọc Thành.

Một nhân viên y tế khử trùng máy bay của Vietnam Airlines vào ngày 4/2/2020. Toàn bộ nhân viên mặt đất và tiếp viên hàng không của hãng đều sử dụng khẩu trang và găng tay trong suốt quá trình phục vụ, tránh bị lây nhiễm chéo. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong khi đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút cho mỗi chuyến bay cất và hạ cánh để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. Hai hãng thực hiện nghiêm ngặt công tác khử trùng và vệ sinh trang thiết bị ngay sau mỗi chuyến bay hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

"Toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày sẽ được phun khử trùng một lần nữa và ủ thuốc qua đêm vào cuối ngày", ông Nguyễn Tiến Sỹ, đại diện truyền thông của Jetstar Pacific, nói.

Ông Sỹ cho biết hãng cũng bố trí khẩu trang cho phi hành đoàn và khách trong trường hợp cần thiết, bên cạnh xếp chỗ ngồi giãn cách hay khử trùng máy bay theo quy định theo quy định của Bộ GTVT và Cục hàng không Việt Nam về an toàn bay trong Covid-19. Ngoài ra, hãng cũng luôn theo dõi tình hình sức khỏe của hành khách trên tàu bay để có những biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Hãng Vietjet cũng thực hiện nhiều biện pháp theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, và quản lý chặt chẽ theo tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế. Ngoài ra, hãng cũng phối hợp cùng các cơ quan chức năng, cảng hàng không, công ty dịch vụ mặt đất để kịp thời thông báo tới khách hàng các quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch bệnh.

Nguồn: Vnexpress.net