Tọa đàm vai trò thông tin – truyền thông trong hoạt động TDTT

Sáng 2/8, Tổng cục TDTT phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức buổi Tọa đàm “Vai trò thông tin – truyền thông trong hoạt động TDTT”.
 
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự toạ đàm có lãnh đạo các hội thể thao quốc gia, đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký, Phó Tổng thư ký, Chánh văn phòng, cán bộ làm công tác truyền thông của các hội thể thao quốc gia, các cán bộ phụ trách môn thể thao, các phóng viên, biên tập viên các đơn vị báo chí của Tổng cục TDTT.
Ông Lê Hải Bình chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, bà Lê Thị Hoàng Yến nêu lên những thực trạng trong công tác truyền thông cũng như đánh giá cao về vai trò quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của Thể thao Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến nhấn mạnh về những kết quả nổi bật của ngành TDTT trong 6 tháng đầu năm 2018 như: hoàn thành việc tham mưu xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT trình Quốc hội khóa XIV thông qua; triển khai Chương trình Bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em với điểm nhấn là Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi với sự tham gia của 3000 học sinh; các VĐV thành tích cao đã giành 172 HCV, 114 HCB, 88 HCĐ, trong đó có 16 HCV, 21 HCB, 21 HCĐ thế giới; 54 HCV, 39 HCB, 43 HCĐ Châu á; 80 HCV, 47 HCB, 18 HCĐ Đông Nam á;… Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của công tác thông tin truyền thông.
Phó Tổng cục trưởng Lê Thị Hoàng Yến cho biết: đây là lần đầu tiên, Tổng cục TDTT tổ chức buổi tọa đàm vai trò thông tin –truyền thông trong hoạt động TDTT. Với sự tham dự của các chuyên gia, lãnh đạo đại diện các Liên đoàn, Hiệp hội, các tổ chức xã hội trong lĩnh vực TDTT, buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và đổi mới tư duy trong cách làm truyền thông trong hoạt động TDTT.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm (Ảnh: Văn Duy)
Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu tham dự đã nghe ông Lê Hải Bình - nguyên phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Theo ông Lê Hải Bình, cần phát huy sự tự tin, chủ động và hợp tác trong quan hệ truyền thông báo chí; nắm rõ và hiểu Luật báo chí; cách thức trả lời phỏng vấn báo chí ngắn gọn, mang tính thông điệp của Liên đoàn, của hội, mang tính xuyên suốt; phát ngôn, phát biểu trong họp báo…
Cũng tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nghe 12 ý kiến về các nội dung như công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, đối thoại với báo chí; Tạo dựng hình ảnh chuyển nghiệp của các Liên đoàn thể thao thông qua hoạt động truyền thông, tăng sự tin cậy với đối tác và khách hàng...

http://www.tdtt.gov.vn