Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Hiệu trưởng Trường ĐH Taekyeung Hàn Quốc và Chủ tịch Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản

Chiều 24/4/2013, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Ngài Yoo Jin Sun, Hiệu trưởng Trường Đại học Taekyeung Hàn Quốc và Ngài Ando Hiroyasu, Chủ tịch Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam

Tại buổi tiếp Hiệu trưởng Trường Đại học Taekyeung Hàn Quốc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ngài Yoo Jin Sun, đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm và làm việc này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường thuộc Bộ VHTTDL với Trường Đại học Taekyeung Hàn Quốc lên tầm cao mới.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay, liên kết hợp tác đào tạo giữa các trường thuộc Bộ với các trường của Hàn Quốc còn nhiều hạn chế; đồng thời hệ thống trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của các trường Việt Nam cũng đang bị thiếu hụt. Do đó, Bộ trưởng mong muốn phía Trường Đại học Taekyeung hàng năm tạo điều kiện hỗ trợ một số xuất học bổng cho học sinh Việt Nam; phối hợp tổ chức các lớp đào tạo giáo viên tiếng Hàn…


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Yoo Jin Sun tại buổi tiếp

Bộ trưởng cũng đề nghị phía Trường Đại học Taekyeung cung cấp một số thông tin về thời gian tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh và chế độ ưu đãi cho phía Việt Nam, để các địa phương có nhu cầu nắm được thông tin.

Về các hoạt động trong thời gian sắp tới, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động như: Hội thảo “Nâng cao chất lượng đào tạo học sinh, sinh viên các trường… ”; Tổ chức Hội nghị để trao đổi kinh nghiệm giữa giáo viên hai nước; soạn thảo giáo trình, giáo án phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu…

Bộ trưởng cũng cho biết, vào tháng 7/2013, Việt Nam sẽ tổ chức “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc”, nhân dịp này Việt Nam rất mong muốn nhận được sự tham dự và hợp tác chặt chẽ từ phía Trường Đại học Taekyeung nói riêng và Chính phủ Hàn Quốc nói chung.


Toàn cảnh buổi tiếp

Chúc mừng Việt Nam đã giành quyền đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Châu Á ASIAD 18 năm 2019, Ngài Yoo Jin Sun cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới được hợp tác hiệu quả với các trường học tại Việt Nam. 

Đối với các đề nghị của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Ngài Ngài Yoo Jin Sun ủng hộ tổ chức các hội thảo, hội nghị để giao lưu và trao đổi giáo viên giữa hai nước. Đối với chương trình hợp tác về đào tạo văn hóa nghệ thuật, Trường Đại học Taekyeung sẽ đề nghị Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ thêm, đồng thời mong muốn Chính phủ Việt nam sẽ phối hợp chặt chẽ.

Cũng trong chiều 24/4, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản, Ando Hiroyasu. Hai bên đã cùng trao đổi và thống nhất một số nội dung hợp tác văn hoá trong thời gian tới, đặc biệt là cùng phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. 

Thông báo đến Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản Ando Hiroyasu một số nội dung hợp tác về văn hoa thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Hoàng Tuấn Anh cho biết: Việt Nam và Nhật Bản đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình hoạt động có ý nghĩa như: các chương trình biểu diễn nghệ thuật và lễ hội, triển lãm ảnh về đất nước và con người; tuần phim, hội nghị, hội thảo, tập huấn... Nhật Bản thường xuyên cử chuyên gia sang Việt Nam và thực hiện hiệu quả một số dự án bảo tồn các di sản văn hoá. 


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Chủ tịch Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản- ngài Ando Hiroyasu

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản trong năm nay sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức tại Nhật Bản, như: Tổ chức trưng bày chuyên đề “Việt Nam-Câu chuyện vĩ đại” do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Quốc gia Kyushu Nhật Bản tổ chức. 

Triển lãm sẽ giới thiệu đến nhân dân Nhật Bản những di sản văn hoá của Việt Nam. Chuẩn bị cho Tuần lễ Việt Nam tại Nhật Bản, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức các hoạt động, gồm: Chương trình biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam, kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống với hiện đại; Tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu về đất nước và con người, văn hoá và các thắng cảnh du lịch, di sản văn hoá của Việt Nam, trong đó có giới thiệu về biển đảo của Việt Nam, kết hợp với chủ đề về 40 năm quan hệ Việt Nam-Nhật Bản; trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ... Đặc biệt, “Chương trình lưu diễn hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản 2013” của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ lưu diễn tại các thành phố của Nhật Bản như: Tokyo, Osaka, Yokohama, Nagoya, Nara...


Toàn cảnh buổi tiếp đón


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị hai bên cần phối hợp thúc đẩy các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hoá nhằm tăng cường sự hiểu biết cũng như tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; cùng phối hợp tổ chức thành công các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và chào mừng Năm hữu nghị Nhật Bản 2013; Tổ chức các chương trình giao lưu thanh niên; đào tạo, nghiên cứu về bảo tồn di sản văn hoá.
Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản Ando Hiroyasu bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác văn hoá sẽ được mở rộng và thắt chặt hơn nữa và thông qua các hoạt động kinh tế, ngoại giao, văn hoá..., nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản sẽ hiểu sâu hơn nữa về đất nước và con người của nhau.

Bày tỏ cảm ơn trước sự tiếp đón thân tình của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Ngài Ando Hiroyasu khẳng định, việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ góp phần thúc đẩy và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước. Chính phủ Nhật Bản sẽ tạo điệu kiện để hỗ trợ tổ chức các hoạt động giao lưu này.

www.bvhttdl.gov.vn