Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch quốc gia Uzebekistan

Sáng 24/4/2013, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã có buổi tiếp Ngài Anvar P. Temirkhodjaev, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch quốc gia Uzebekistan đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Hai bên đã trao đổi với nhau thông tin về thị trường du lịch tiềm năng của mỗi nước, đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác về du lịch trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Anvar P. Temirkhodjaev đã bày tỏ cảm ơn phía Chính phủ Việt Nam nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng đã mời Uzebekistan tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2013 (Viet Nam International Travel Mart - VITM Hà Nội 2013) từ ngày 18 đến 21/4/2013, tại Hà Nội. Thông qua Hội chợ này, Uzebekistan có cơ hội gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm với nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng như doanh nghiệp du lịch các nước trên thế giới.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải và ngài Anvar P.Temirkhodjaev tại buổi tiếp

Ngài Anvar P. Temirkhodjaev khẳng định, với dân số gần 30 triệu người, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, Uzebekistan mong muốn sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn của 90 triệu dân Việt Nam. Thông qua du lịch, người dân sẽ hiểu hơn về sự đa dạng văn hóa của mỗi nước.

Cũng tại buổi tiếp, Ngài Anvar P. Temirkhodjaev đã mời lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Tashkent (lần thứ 19) từ ngày 8 đến ngày 10/10/2013; đồng thời mời Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát du lịch Uzbekistan và cam kết tài trợ kinh phí cho đoàn.

Khẳng định giữa Việt Nam và Uzebekistan có mối quan hệ gắn bó sâu sắc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam và Uzebekistan sẽ mở đường bay thẳng để thuận lợi cho phát triển du lịch cũng như phát triển kinh tế của mỗi nước.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp hình lưu niệm cùng các vị khách


Đồng ý với các đề xuất của của Ngài Anvar P. Temirkhodjaev, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã giao Tổng cục Du lịch nghiên cứu, lập danh sách các đoàn sẽ tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Tashkent.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng gửi lời mời Tổng cục Du lịch Uzbekistan tham gia Festival biển Nha Trang 2013 và Hội chợ du lịch biển đảo quốc tế Nha Trang; trọng tâm là hội nghị giao lưu phát triển văn hóa du lịch các nước nói tiếng Nga tại Việt Nam, Ngài Anvar P. Temirkhodjaev đã vui vẻ nhận lời.

www.bvhttdl.gov.vn