Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Bộ trưởng Truyền thông, Công nghệ thông tin và văn hoá Niger

Sáng 26/3, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp Bộ trưởng Truyền thông, Công nghệ thông tin và văn hoá Niger, Salifou Labo Bouché đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của mỗi bên, trong đó nhấn mạnh đến mối quan hệ hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, trong thời gian sắp tới hai bên sẽ thúc đẩy trao đổi văn hóa và tổ chức nhiều hoạt động (Tuần Văn hóa Việt Nam tại Niger và Tuần Văn hóa Niger tại Việt Nam) để tăng cường hơn nữa mối quan hệ này.

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Niger đã giúp đỡ Việt Nam trong quá trình đấu tranh, giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Bộ trưởng Salifou Labo Bouché sẽ mở ra một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác văn hoá giữa hai nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chụp hình lưu niệm cùng các vị khách

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cho biết, vào tháng 12/2013, UNESCO sẽ xét duyệt đưa Đờn ca tài tử Nam Bộ của Việt Nam vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại, do đó Việt Nam rất mong muốn nhận được sự ủng hộ của Niger nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đề nghị sắp tới hai Bộ cần chuẩn bị nội dung báo cáo với Chính phủ hai nước để đi đến ký kết một Hiệp định về văn hoá. Trên cơ sở đó, hai bên sẽ cùng bàn thảo về các nội dung cụ thể nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác văn hóa giữa hai nước. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã giới thiệu đến Bộ trưởng Slifou Labo Bouché về những nét văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam, về lễ hội dân gian, các bảo tàng quốc gia, Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là các di sản văn hoá thế giới ở Việt Nam.


Bộ trưởng Salifou Labo Souché cùng các đại biểu thăm quan Bảo tàng lịch sử Quốc Gia


Bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp chu đáo, thân tình của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, đồng thời Bộ trưởng Truyền thông, Công nghệ thông tin và văn hoá Niger, Salifou Labo Bouché khẳng định, Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa phong phú đa dạng, do đó Niger rất mong muốn giao lưu hợp tác văn hóa với Việt Nam thông qua các hoạt động trao đổi để tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Kết thúc cuộc làm việc, Bộ trưởng Salifou Labo Souché và các thành viên trong đoàn đã tới thăm Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

http://www.bvhttdl.gov.vn