Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam

Chiều 28/01, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp ngài Franz Jessen - Đại sứ, Trưởng đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam (EU). Hai bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất một số vấn đề liên quan đến hợp tác phát triển du lịch thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Franz Jessen cho biết, mối quan hệ Việt Nam - EU thời gian qua trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch diễn ra hết sức tốt đẹp và hiệu quả. Hiện nay, Phái đoàn EU đang hỗ trợ cho Việt Nam dự án tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS) tương đương 15 triệu đô la. Bên cạnh đó, Liên hoan Âm nhạc Châu Âu (tháng 11) và Liên hoan Phim Châu Âu (tháng 5) do Uỷ ban châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán một số nước châu Âu tổ chức đã và đang thu hút đông đảo khán giả Việt Nam tham gia. Qua đó góp phần giới thiệu về văn hoá, lịch sử, đất nước, con người, âm nhạc và điện ảnh các nước châu Âu đến với người dân Việt Nam.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Franz Jessen tại buổi tiếp

Với những kết quả đã đạt được, Ngài Franz Jessen mong muốn, trong thời gian sắp tới Bộ VHTTDL nói chung và cá nhân Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nói riêng sẽ tiếp ủng hộ để triển khai hiệu quả một số dự án về du lịch như: Thành lập hội đồng cấp chứng chỉ ngành du lịch (VTCB) để quản lý điều tiết hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS); đồng thời thể thức hóa và trao quyền cho hội đồng tư vấn du lịch (TAB).

“Nhìn trong bối cảnh các nước trong ASEAN, chúng tôi thấy rằng các nước ASEAN đều đầu tư một khoản rất đáng kể vào phát triển du lịch và họ đã thu hút được rất nhiều khách du lịch Châu Âu, và nhìn vào bối cảnh Việt Nam thì thấy hiện tại vẫn ổn, tuy nhiên Việt Nam có thể làm được nhiều hơn nữa để thúc đẩy du lịch và cạnh tranh với các nước trong khu vực” - Ngài Franz Jessen nhấn mạnh. 

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh gửi lời cảm ơn tới Đại sứ và các công sự đã giúp đỡ cho Ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam thời gian qua; trong đó có dự án hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS), và hiện tại là dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới EU sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để du lịch Việt Nam phát triển.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tặng quà lưu niệm cho ngài Franz Jessen


Đối với các đề nghị của Ngài Franz Jessen, Bộ trưởng khẳng định, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phối hợp, tạo mọi điều kiện để hai bên triển khai hiệu quả các dự án về phát triển du lịch, đồng thời giao Tổng cục Du lịch căn cứ vào hiệp định đã ký giữa Bộ VHTTDL và Liên minh Châu Âu phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế thực hiện.

www.bvhttdl.gov.vn