Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký BTC ASIAD 17

Ngày 15/01, tại Hà Nội, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo Ban Tổ chức Asian Games 17 (ASIAD 17) của Hàn Quốc do ông Kwon Kyung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ban Tổ chức ASIAD 17 làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong những năm qua. Đặc biệt, Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng thể thao Hàn Quốc đạt vị trí thứ 5 tại Olympic London 2012 và trước đó là thành tích lọt vào bán kết World Cup 2002.

Bộ trưởng tin tưởng rằng, với kinh nghiệm trong nhiều lần tổ chức Đại hội thể thao lớn, Hàn Quốc sẽ tiếp tục thành công trong việc tổ chức Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013, nhất là ASIAD 17 tại Incheon.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và ngài Kwon Kyung tại buổi tiếp


Bộ trưởng cũng mon muốn, Hàn Quốc sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách thức tổ chức Đại hội cũng như công tác chuẩn bị để Việt Nam có thể tổ chức thành công ASIAD 18 năm 2019.

Thay mặt Đoàn, ông Kwon Kyung đã bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp nồng nhiệt từ nước chủ nhà Việt Nam. Sau khi tham quan cơ sở vật chất phục vụ ASIAD 18 năm 2019 của Hà Nội (Cung thể thao Quần Ngựa, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình), ông Kwon Kyung cho biết, cơ sở vật chất về thể thao của Việt Nam rất tốt, trang thiết bị hiện đại, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt yêu cầu cho một kỳ Asian Games thành công vào năm 2019.

Về mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời gian tới, ông Kwon Kyung cũng cho biết, Hàn Quốc sẽ tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác này, đồng thời cử các chuyên gia sang Việt Nam để hỗ trợ công tác đào tạo huấn luyện viên, vận động viên, qua đó giúp Việt Nam có thêm nhiều huy chương quốc tế. 


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

 


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng cam kết Việt Nam sẽ làm hết sức mình vào sự thành công chung của 2 đại hội thể thao lớn do Hàn Quốc tổ chức trong thời gian tới. Bên cạnh đó mong muốn hai nước sẽ có sự tuyên truyền sâu rộng cho Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á năm 2013, Asian ASIAD 17 năm 2014 tại Incheon và ASIAD 18 năm 2019 tại Việt Nam.

Nguồn http://www.bvhttdl.gov.vn

Đính kèm: