Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp Đại sứ Cộng hoà Kyrgyzstan và Đại sứ Ecuador

Chiều 15/11, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp ngài Duishonkul Chotonov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Kyrgyzstan tại Hàn Quốc kiêm nhiệm Việt Nam và bà Lurdep P. Puma, Đại sứ Ecuador tại Malaysia kiêm nhiệm Việt Nam

Tiếp đại sứ Cộng hòa Kyrgyzstan, Bộ trưởng chào mừng Ngài Đại sứ nhận công tác mới tại Việt Nam, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ của nhân dân Kyrgyzstan với Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Bộ trưởng nhấn mạnh, năm 1992 hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay mối quan hệ đó vẫn còn nhiều khiêm tốn do một số nguyên nhân khách quan về địa lý, giao thông… Do vậy trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ giữa hai nước bằng việc trao đổi các đoàn đại biểu cấp cao, các đoàn nghệ thuật; tổ chức hội thảo, triển lãm tranh, ảnh thông qua đó giới thiệu vẻ đẹp của hai nước đến với người dân.

Bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng khi dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Duishonkul Chotonov khẳng định, đây là chuyến thăm lần thứ 3 đến Việt Nam và cảm thấy người Việt Nam đã dành tình cảm rất nồng hậu cho Kyrgyzstan.

Ngài Đại sứ nhấn mạnh, Cộng hòa Kyrgyzstan ủng hộ đề nghị của Bộ trưởng và sẵn sàng chào đón các đoàn đại biểu của Việt Nam sang thăm Kyrgyzstan bất kỳ thời gian nào để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Đại sứ Duishonkul Chotonov cũng cho biết, năm 2013 Kyrgyzstan sẽ tổ chức một số hoạt động văn hoá và rất mong muốn Việt Nam cùng tham gia vào sự kiện này. 

Tiếp Đại sứ Ecuador, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, từ lâu nhân dân Việt Nam và Ecuador đã dành cho nhau tình cảm thân thiết. Trong thời gian tới hai bên cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này thông qua việc trao đổi các đoàn ngoại giao, các đoàn nghệ thuật, đồng thời cùng thông báo cho nhau khi tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch…

Bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp thân mật của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Đại sứ Ecuador khẳng định, Ecuador luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược và mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch.

Đại sứ cũng cho biết, năm 2013 Tổng thống Ecuador sẽ sang thăm chính thức Việt Nam và nhân chuyến thăm này Ecuador mong muốn giữa hai nước sẽ ký kết chương trình hợp tác cấp Bộ về lĩnh vực văn hoá.