Hội nghị khoa học quốc tế "Phát triển thể thao - tầm nhìn Olympic"

Trong 02 ngày 21 và 22/11, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao, Viện Khoa học thể dục thể thao đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế "Phát triển thể thao - tầm nhìn Olympic". Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng tham dự Hội nghị còn có các giáo sư, tiến sĩ, các nhà khoa học trong lĩnh vực TDTT trên cả nước. Đặc biệt, là sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đầu ngành của một số các quốc gia có nền thể thao phát triển như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Mông Cổ,... 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT nhấn mạnh: "Hội nghị khoa học "Phát triển thể thao - tầm nhìn Olympic" là dịp để các nhà khoa học trong nước và quốc tế giới thiệu, công bố kết quả mới nhất về khoa học, công nghệ TDTT. Đồng thời đây cũng là dịp để xây dựng mối quan hệ hợp tác, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và phát triển TDTT. Kết quả của Hội nghị sẽ là cơ sở để xây dựng chính sách và các giải pháp khoa học cho sự phát triển TDTT, đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt gắn kết khoa học với huấn luyện thể thao, đào tạo VĐV cấp cao theo tầm nhìn Olympic".

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 70 báo cáo khoa học hàng đầu về thể thao của Việt Nam và các quốc gia có nền thể thao phát triển cao. Đây là những báo cáo được xây dựng đúc kết từ những công trình khoa học, các nguồn tài liệu cùng những trải nghiệm thực tế của các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học đầu ngành ở các lĩnh vực: quản lý thể thao, thể thao chuyên nghiệp, huấn luyện thể thao và đào tạo VĐV cấp cao, y sinh học - tâm lý thể thao, phát triển thể thao và phong trào Olympic.

Nguồn http://www.bvhttdl.gov.vn