Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tiền ủng hộ hỗ trợ đồng bào miền Trung

Sáng 02/11/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ trưởng Tạ Quang Đông thay mặt Lãnh đạo Bộ trao số tiền hơn 845.040.190 đồng của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ VHTTDL quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. Trước đó, các đơn vị của Bộ cũng đã trao hơn  720.000.000 đồng cho  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết cho biết, thời gian qua tình hình lũ lụt đã và đang diễn ra rất phức tạp, gây hậu quả nặng nề cho người dân tại các tỉnh miền Trung... Trước tình cảnh “bão chồng bão, lũ chồng lũ” tại miền Trung, Bộ VHTTDL đã phát động tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào khu vực miền Trung đang gặp nhiều thiệt hại do đợt mưa lũ lịch sử gây ra. Đích thân Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã phát động trực tiếp ngay trong lãnh đạo các đơn vị trong khối trụ sở cơ quan Bộ VHTTDL tại 51 – 53 Ngô Quyền, Hà Nội và một số đơn vị trực thuộc. Công đoàn Bộ VHTTDL đã có văn bản gửi về các Công đoàn cơ sở, các đơn vị trực thuộc của Bộ yêu cầu toàn thể các đoàn viên Công đoàn, người lao động với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” ủng hộ  đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống”. Số tiền thu từ đợt quyên góp lần này là 845.040.000 đồng. Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, trước đó, Tổng cục Thể dục Thể thao cũng đã trao 251.902.238 đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam ủng hộ 239.945.238 đồng, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội ủng hộ 231.000.000 đồng cho  Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để việc cứu trợ được kịp thời. Như vậy tổng số tiền mà cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành VHTTDL quyên góp ủng hộ đợt này là hơn 1,56 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, những đóng góp chia sẻ của lực lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành VHTTDL là điều vô cùng đáng quý, đặc biệt các chương trình, hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên mang lại giá trị tinh thần rất lớn, từ đó truyền ngọn lửa tích cực đối với nhiều tầng lớp nhân dân trong xã hội.

“Số tiền này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà đã lan toả được tình cảm, truyền thống đạo lý của dân tộc và niềm tin của nhân dân gửi đến Mặt trận. Khi cơn lũ đi qua, sẽ cần nhiều hơn nữa những tấm lòng, những sự sẻ chia để bà con vùng lũ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn này”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn.

Đình Lâm (Tổng hợp)