Phố đi bộ Hoàn Kiếm khôi phục hoạt động từ ngày 18/9

Được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội tại cuộc họp ngày 15/9/2020, vào ngày 17/9/2020, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định khôi phục hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn.

Tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân và 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I - khu Phố cổ Hà Nội đã được khôi phục hoạt động trở lại kể từ ngày 18/9 và tiếp tục duy trì hoạt động thường lệ vào 3 tối cuối tuầnKhông gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận khôi phục hoạt động trở lại từ ngày 18/9, tiếp tục duy trì hoạt động từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật. Đây là quyết định chính thức từ UBND Quận Hoàn Kiếm sau khi dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát. Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm đã tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 21/8.

Theo lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, các không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm được khôi phục hoạt động trở lại bình thường, đảm bảo yêu cầu về an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trong và ngoài không gian đi bộ trên địa bàn quận. Các lực lượng chức năng của thành phố, quận Hoàn Kiếm và các phường thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng các quy định của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội.

Đình Lâm (tổng hợp)