Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch tổng kết Các vấn đề phát triển văn hóa, xã hội và xây dựng con người Việt Nam

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện Quyết định số 05-QĐ/BCĐTK, ngày 09 tháng 8 năm 2023 của Ban Chỉ đạo tổng kết về các cơ quan, đơn vị và địa phương tham gia tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam.

Kế hoạch được ban hành theo Quyết định số 3004/QĐ - BVHTTDL ngày tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ban hành Kế hoạch Tổng kết Nội dung 4: Các vấn đề phát triển văn hóa, xã hội và xây dựng con người Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Kế hoạch nhằm mục tiêu: (1) Kịp thời triển khai các nội dung, nhiệm vụ được phân công tại Quyết định số 05-QĐ/BCĐTK, Công văn số 25-CV/BCĐTK; Công văn số 45-CV/BCĐTK của Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam; (2). Tổng kết, đánh giá toàn diện một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam; những ưu điểm, kết quả đạt được; những khó khăn, bất cập, hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra sau 40 năm qua ở Việt Nam; (3) Làm sáng tỏ một số vấn đề lý luận và thực tiễn quan trọng, định hướng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới; góp phần bổ sung, hoàn thiện lý luận của Đảng về đường lối đổi mới, lý luận về chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; góp phần phục vụ cho việc xây dựng các văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng. (4). Việc tổng kết phải bám sát các nội dung, nhiệm vụ và gợi ý tổng kết Nội dung 4: Các vấn đề phát triển văn hóa, xã hội và xây dựng con người Việt Nam tại Quyết định số 01-QĐ/BCĐTK, ngày 28 tháng 6 năm 2023 và Công văn số 25- CV/BCĐTK, ngày 16 tháng 8 năm 2023 của Ban Chỉ đạo tổng kết. (5) Các hoạt động tổng kết được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh hình thức, phù hợp với quy mô và tính chất của sự kiện.

Kế hoạch cũng đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho các đơn vị có liên quan: Văn phòng Bộ, Vụ Kế hoạch, Tài chính, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam ...

Đình Lâm