Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Giang

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 tạ tỉnh Hà Giang

Sáng 31/5, tại Nhà khách Hà An (thành phố Hà Giang), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch  phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 .

Tham dự có: Lãnh đạo Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trường Cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Sở Tài nguyên và môi trường và 97 học viên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch trong toàn tỉnh.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 31/5 - 1/6) nhằm cung cấp kiến thức và nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cho các đối tượng tham gia tập huấn. Giúp cho người học có nhận thức đúng đắn về vai trò của công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; nắm được các quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; những yêu cầu, nội dung cơ bản về bảo vệ môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Từ đó áp dụng được những kiến thức đã thu nhận được để xây dựng và thực hiện kế hoạch về bảo vệ môi trường trong các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch theo quy định của pháp luật.

Chương trình tập huấn gồm 2 phần: Lý thuyết và khảo sát thực tế. Phần lý thuyết gồm những nội dung cơ bản như:  Tổng quan về môi trường và một số phương hướng, giải pháp trọng tâm về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Các văn bản về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; Công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Hà Giang; Giới thiệu kinh nghiệm về công tác bảo vệ môi trường tại một số khu điểm du lịch, di tích, lễ hội, trung tâm văn hóa, thể dục thể thao, cơ sở lưu trú… tại tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh các kiến thức lý thuyết, các học viên sẽ có cơ hội khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại một số cơ sở điển hình về công tác bảo vệ môi trường hoặc điểm gây ô nhiễm môi trường trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Hà Giang.