Chương trình nghệ thuật hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2023, sáng ngày 5/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Một rừng cây, một đời người”.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; TS. Nguyễn Thế Hùng, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và  Môi trường, các đồng chí Lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ, cùng gần 500 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương bày tỏ, năm 2023, chương trình Môi trường Liên hợp quốc đã phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề: “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa". Đây là một thông điệp mạnh mẽ và thiết thực về sự cần thiết, cấp thiết, không chỉ đối với Việt Nam mà trên toàn thế giới; là yêu cầu cấp bách trong giảm thiểu phát sinh rác thải nhựa, xây dựng một lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; thúc đẩy nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Chương trình nghệ thuật “Một rừng cây, một đời người” có sự tham gia của đông đảo diễn viên, nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam được công chúng yêu mến như NSƯT Mai Hoa, NSƯT Việt Hoàn, Phạm Thu Hà, Phương Mai, Thanh Thảo, Trung Sỹ, Huệ Thương... Các tác phẩm trình diễn tại Chương trình đều có chung thông điệp, kêu gọi con người gắn kết hơn nữa với thiên nhiên và chung tay bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Ngoài biểu diễn nghệ thuật, chương trình còn kết hợp trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, các thước phim về môi trường, nhằm mang lại những trải nghiệm và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường đối với những người tham gia.

Đình Lâm