Đại học Văn hóa Hà Nội kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 26/3/2019, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội long trọng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (26/3/1959 - 26/3/2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tới dự buổi lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ đã gửi tới tập thể nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Phó Thủ tướng chỉ rõ: Không chỉ mang trọng trách soi đường cho quốc dân đi, văn hóa còn là mục tiêu và động lực cho sự phát triển do con người sáng tạo ra và chi phối toàn bộ hoạt động của con người, tạo nên giá trị làm người, giúp cho con người ngày càng hoàn thiện. 

Phó Thủ tướng khẳng định: Đảng ta đã xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt và văn hóa là nền tảng tinh thần. Để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc với phương châm xuyên suốt “Dân tộc, Khoa học, Đại chúng” cần có đội ngũ cán bộ làm công tác văn hóa có tâm, có tài. Đó chính là trách nhiệm của các cơ sở đào tạo về lĩnh vực văn hóa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trò chuyện với các sinh viên dân tộc thiểu số của trường 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gắn Huân chương lao động hạng Ba lên lá cờ thi đua của nhà trường 

Tại buổi lễ, PGS. TS. Phạm Thị Thu Hương – Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội và gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ; sự giúp đỡ và chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Thành uỷ Hà Nội và Đảng uỷ Khối các trường ĐH - CĐ Hà Nội. 

Trải qua quá trình 60 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã từng bước phát triển vững chắc và toàn diện, đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học phát triển đội ngũ xây dựng cơ sở và hợp tác quốc tế. Từ 4 ngành ban đầu, đến nay trường đã trở thành một đại học đa ngành với 29 chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác thường xuyên, hiệu quả với 50 trường đại học lớn và các Tổ chức khoa học uy tín như Mỹ, Italia, Anh, Bỉ, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan…

Bà Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội nhận hoa chúc mừng từ các cựu sinh viên của trường

Trường đã cung cấp cho ngành văn hóa hàng chục nghìn cử nhân, hàng nghìn thạc sĩ và tiến sĩ. Nguồn nhân lực này đã và đang góp phần xây dựng văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, làm công tác nghiệp vụ văn hóa, nghiên cứu văn hóa tại khắp các đơn vị văn hóa, cơ quan báo chí, lĩnh vực du lịch, thư viện, bảo tàng từ trung ương đến địa phương trong cả nước. 

Nhiều cựu sinh viên của trường đã giữ những vị trí trọng trách trong lĩnh vực. Những kết quả trên phần nào đã khẳng định thương hiệu Đại học Văn hóa Hà Nội, khẳng định vị thế của Trường và đó cũng là chất kích thích thu hút số lượng lớn thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường hằng năm. 

Trong khuôn khổ lễ kỉ niệm, trường Đại học Văn hoá Hà Nội còn tổ chức gặp mặt, giao lưu với các cựu sinh viên tiêu biểu và thực hiện một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với nhiều nghệ sĩ tham dự chính là những cựu sinh viên từng được đào tạo dưới mái trường.

Vietnam Journey