Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Viện Chấn hưng giáo dục văn hóa Nghệ thuật Hàn Quốc

Ngày 20 tháng 11 năm 2018 tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác 5 năm (2018 – 2023) giữa Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Viện Chấn hưng giáo dục văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc do bà Hyun Mee Yang, chủ tịch Viện làm trưởng đoàn.

Tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Bùi Hoài Sơn, Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Thu Hường, Q. Trưởng phòng Khoa học, Hợp tác quốc tế.

Viện Chấn hưng giáo dục văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc được thành lập theo Luật Hỗ trợ Nghệ thuật và Văn hóa năm 2005, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc. Trong suốt 13 năm qua kể từ khi thành lập, Viện có chức năng hỗ trợ toàn diện cho việc giáo dục văn hóa và nghệ thuật nhằm mang lại phúc lợi, đảm bảo cho người dân Hàn Quốc có cơ hội bình đẳng để nghiên cứu và nhận được sự giáo dục về văn hóa và nghệ thuật trong suốt cuộc đời theo sở thích và năng khiếu bất kể tuổi tác, giới tính, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế, nơi cư trú, v.v ...góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

Với mục tiêu góp phần lan tỏa giá trị của giáo dục văn hóa nghệ thuật thông qua duy trì giáo dục phát triển bền vững tại cộng đồng quốc tế, Bộ VHTTDL Hàn Quốc và Viện Chấn hưng giáo dục văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đã ký kết và triển khai nhiều dự án ODA về giáo dục văn hóa nghệ thuật với các đối tác quốc tế bao gồm cả Việt Nam như  dự án hợp tác với UBND tỉnh Lào Cai (2013-2017) trong đó đã thực hiện các chương trình giáo dục văn hóa nghệ thuật gồm các lĩnh vực như nhiếp ảnh, mỹ thuật, múa, diễn kịch, hơn 4000 người dân thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai đã được hưởng lợi từ dự án ODA này.

Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và Viện Chấn hưng giáo dục văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc mong muốn sẽ cụ thể hóa một số hoạt động như: chương trình giao lưu hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và nghệ sỹ Hàn Quốc trong lĩnh vực nghệ thuật đương đại, trao đổi giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt phía bạn sẽ cung cấp các tài liệu về văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc để thành lập phòng đọc Hàn Quốc tại thư viện của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam.

Thay mặt đoàn, bà Hyun Mee Yang, chủ tịch Viện đã bày tỏ lời cảm ơn trước sự tiếp đón thân tình của Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam và hy vọng các chương trình, dự án cụ thể sẽ được sớm triền khai sau khi biên bản thỏa thuận giữa hai bên được ký kết./. 

Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam