Di sản góp phần phát triển du lịch, xóa đói giảm nghèo

Ngày 27/7, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị “Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững”.Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và chủ trì Hội nghị

Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tham dự Hội nghị còn có các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước, các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các nghệ nhân dân gian và cơ quan thông tấn, báo chí.

Thủ trướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị lần này, Thủ tướng Chính phủ cho rằng “Sự khác biệt giữa các dân tộc chính là văn hóa. Chúng ta phải giữ gìn văn hóa, hồn cốt của dân tộc, giữ gìn non sông đất nước, độc lập tự do, chủ quyền của đất nước và tất cả chúng ta phải quán triệt tinh thần là  cái gì cũng có thể xây được, sản xuất được, sáng tác được nhưng di sản thì không thể tạo ra được. Vì vậy tuyệt đối không phá hủy, làm hỏng hay hi sinh di sản với bất kỳ lý do gì để phục vụ sự phát triển “

Toàn cảnh Hội nghị

Thủ tướng nhấn mạnh: “Bản chất của di sản là thuộc về quá khứ và dễ bị ngủ quên vì vậy phải luôn sáng tạo, năng động để di sản luôn hồi sinh tồn tại có ích có giá trị trong cuộc sống. không để di sản chết mà phải để di sản đóng góp vào du lịch, xóa đói giảm nghèo”

Tại Hội nghị các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý đã thảo luận và đóng góp ý kiến nhằm góp phần bảo vệ và phát huy di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững./.

Đình Lâm