Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ: Văn hóa biển, đảo Việt Nam - Bảo vệ và phát huy giá trị

Ngày 27 tháng 3 năm 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội đồng đánh giá nghiệm thu 02 đề tài nhánh thuộc Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ: Văn hóa biển, đảo Việt Nam - Bảo vệ và phát huy giá trị.

Với mục tiêu đánh giá giá trị, hiện trạng văn hóa biển đảo Việt Nam; việc khai thác văn hóa biển đảo trong đời sống đương đại, trong phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đồng thời nghiên cứu cung cấp luận điểm khoa học, đề xuất những giải pháp cho công tác bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa biển, đảo, công tác hoạch định chính sách, quy hoạch và khai thác vốn văn hóa biển đảo Việt Nam trong mối quan hệ với phát triển kinh tế - xã hội, ở địa phương và quốc gia, năm 2015 Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt và giao cho Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam chủ trì thực hiện Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ: Văn hóa biển, đảo Việt Nam - Bảo vệ và phát huy giá trị.

Chương trình gồm 8 đề tài nhánh, đã cơ bản hoàn thành khối lượng nghiên cứu và tổ chức tự đánh giá cấp cơ sở. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức nghiệm thu các đề tài thuộc Chương trình trong tháng 3 năm 2017.

Hội đồng nghiệm thu Đề tài Văn hóa biển, đảo Bắc Trung Bộ - Bảo vệ và phát huy giá trị  - Chủ nhiệm TS.Vũ Anh Tú và  Đề tài Văn hóa biển, đảo Nam Trung Bộ - Bảo vệ và phát huy giá trị - Chủ nhiệm PGS.TS. Bùi Quang Thanh do GS.TSKH Lưu Trần Tiêu - Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia làm chủ tịch, ủy viên phản biện và các thành viên của Hội đồng là các nhà khoa học trong và ngoài Bộ có nhiều nghiên cứu văn hóa, di sản văn hóa khảo cổ học... về biển, đảo.

Hội đồng đã đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực, nghiêm túc và công phu của chủ nhiệm đề tài và nhóm tác đã hoàn thành tốt điều tra khảo sát, phân tích đánh giá thực trạng, nghiên cứu và đã đề xuất được những giải pháp có tính khả thi nhằm bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa biển, đảo.

Đề tài của TS. Vũ Anh Tú đã được Hội đồng đánh giá xếp loại xuất sắc.

Một số ảnh chụp tại buổi nghiệm thu:

Chủ tịch Hội đồng đánh giá nghiệm thu - GS.TSKH Lưu Trần Tiêu 

 

 

Chủ nhiệm đề tài TS.Vũ Anh Tú báo cáo kết quả nghiên cứu

 

 

 

PGS.TS. Nguyễn Duy Thiệu - Ủy viên phản biện phát biểu tại Hội đồng

 

 

PGS.TS. Phạm Duy Đức phát biểu tại Hội đồng

 

 

Chủ nhiệm đề tài PGS.TS. Bùi Quang Thanh báo cáo kết quả nghiên cứu

 

 

Toàn cảnh Hội đồng đánh giá nghiệm thu

 

 

PGS.TS. Đặng Văn Bài phát biểu tại Hội đồng 

 

 

PGS.TS. Từ Thị Loan - Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam đại diện đơn vị chủ trì phát biểu 

 

Nguyễn Thị Phương Loan