Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc

Sáng ngày 10/8, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.
Lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị và cán bộ, công chức thuộc Bộ đã tiến hành quyên góp, ủng hộ mỗi người ít nhất 01 ngày lương, để qua đó chia sẻ với các gia đình ở các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do lũ ống và sạt lở đất, giúp đồng bào vượt qua khó khăn.
Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm xẻ áo” với tinh thần “tương thân, tương ái” chung tay cùng đồng bào cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất.

Theo thông tin từ Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết: trong những ngày vừa qua, mưa lũ tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên… đã làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, nhà nước. Đặc biệt tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn các tỉnh trong các ngày từ 03/8 đến 06/8 đã làm 25 người chết, 15 người mất tích, 21 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, cơ sở hạ tầng bị phá hủy.

Toàn bộ số tiền quyên góp ngày hôm nay sẽ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển đến đồng bào các tỉnh Tây Bắc để khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đình Lâm