Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015

Ngày 08/12/2015, tại Nhà khách La Thành, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2021”

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên, TS. Lê Yên Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Tự nhiên và Xã hội, Bộ Khoa học và công nghệ, cùng hơn 200 đại biểu là đại diện Lãnh đạo, cán bộ phụ trách khoa học, kế toán cuả các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Tại Hội nghị TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ khoa học, Công nghệ và Môi trường đã báo cáo tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015 với nhiều thành tựu nổi bật đã đạt được. Theo báo cáo giai đoạn này Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện 02 đề tài độc lập cấp quốc gia, 02 nhiệm vụ nghiên cứu theo Nghị định thư, 04 chương trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ (với 31 đề tài nhánh), 136 đề tài độc lập cấp Bộ và hơn 1.000 đề tài cấp cơ sở. Báo cáo cũng nêu rõ những ưu điểm, những hạn chế tồn tại cần khắc phục  trong công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giai đoạn này và định hướng công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đến năm 2021.

TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường báo cáo tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2011-2015, định hướng hoạt động đến năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị TS. Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhấn mạnh cần tăng cường hơn nữa việc xét duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ, chú trọng việc ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn cuộc sống.

TS. Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng nhấn mạnh đối với nghiên cứu khoa học và công nghệ tính thực tiễn và tính hiệu quả phải được đặt lên hàng đầu.

Hội nghị cũng nhận được các ý kiến đóng góp cho báo cáo tổng kết của PGS.TS. Lê Đức Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng; PGS.TS. Từ Thị Loan, Quyền Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội; TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Nghiên cứu phát triển Du lịch và ý kiến trao đổi của TS. Lê Yên Dung, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Tự nhiên và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Bộ trưởng tặng bằng khen cho 23 tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 23 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ có nhiều thành tích góp phần vào việc phát triển hoạt động khoa học và công nghệ của Bộ trong giai đoạn 2011-2015.

Phòng QLNCKH