Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Uruguay

Sáng 14/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Uruguay Maria del Rosaria Portell Casanova nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sáng 14/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp tân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Uruguay Maria del Rosaria Portell Casanova nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Uruguay Maria del Rosaria Portell Casanova đến và làm việc tại Việt Nam cũng như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL). Bộ trưởng cho biết về tiềm năng, sự phát triển du lịch Việt Nam nhiều năm gần đây. Đáng chú ý, du lịch có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, chỉ sau 3 năm đã tăng gần gấp đôi.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Uruguay Maria del Rosaria Portell Casanova cũng bày tỏ vui mừng khi được đến Việt Nam – một đất nước bà yêu mến. Việt Nam và Uraguay đang trong giai đoạn hợp tác mới với một bước phát triển mới vì thế Uraguay sẵn sàng hợp tác với Bộ VHTTDL Việt Nam.

Giao lưu, hợp tác bóng đá sẽ là kênh quảng bá hình ảnh hai nước Việt Nam và Uruguay đem lại hiệu quả - Ảnh 1.
Toàn cảnh buổi làm việc 

Đại sứ cho biết, dù Uruguay có số dân 3,5 triệu người nhưng hầu hết đều yêu thích bóng đá. Và những tài năng bóng đá được đào tạo từ lứa tuổi trẻ ở các câu lạc bộ chứ không phải ở nhà trường. Vì vậy Đại sứ mong muốn tới đây giữa Uruguay và Việt Nam có thể trao đổi, hợp tác về lĩnh vực bóng đá. Còn về du lịch, Đại sứ rất ấn tượng với tốc độ tăng trưởng của Việt Nam. Uruguay có nhiều sân gôn đầu tư du lịch và đại sứ cũng mong muốn sẽ được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn đại sứ với những đề xuất trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Uruguay trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng cho rằng sẽ lựa chọn lĩnh vực hợp tác có khả năng khả thi cao nhất như trong thể thao là bóng đá. Còn về du lịch, Bộ trưởng cho biết trong năm tới sẽ tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch trong đó có Uruguay. Bên cạnh đó, theo Bộ trưởng việc giao lưu, hợp tác bóng đá sẽ là kênh quảng bá hình ảnh hai nước Việt Nam và Uruguay đem lại hiệu quả.

Về Văn hóa, Bộ trưởng cho biết đây là lĩnh vực có nhiều thế mạnh của Việt Nam và hi vọng sẽ được hợp tác với Uruguay thông qua điện ảnh. Kỳ Festival Huế quốc tế tới vào năm 2020, Bộ trưởng mong muốn bà Đại sứ hỗ trợ mời đoàn nghệ thuật Uruguay sang tham dự.

Bộ trưởng giao Tổng cục Thể dục thể thao, VFF, Cục Hợp tác quốc tế... lên kế hoạch và cụ thể hóa việc hợp tác các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch có tiềm năng, khả thi và mang lại hiệu quả để hợp tác trong thời gian sớm.

Tại buổi tiếp, Đại sứ hứa sẽ truyền đạt lại lời mời của Bộ trưởng đến lãnh đạo ngành văn hóa của Uruguay, đồng thời Đại sứ cũng mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tham dự sự kiện quảng bá văn hóa Uruguay tại Việt Nam dự kiến vào tháng 7 năm 2019.

Bvhttdl.gov.vn